"เด็กซ์เตอร์ คิง" บุตรชายของมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ ถึงแก่กรรมในวัย 62 ปี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 23, 2024 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์คิงเซ็นเตอร์ (King Center) ในเมืองแอตแลนตา สหรัฐอเมริกา ประกาศว่า เด็กซ์เตอร์ สกอตต์ คิง บุตรชายของดร.มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ นักต่อสู้เพื่อสิทธิพลเมืองผู้ล่วงลับ กับนางคอเรตตา สกอตต์ คิง ได้ถึงแก่กรรมแล้วในวัย 62 ปีจากโรคมะเร็งต่อมลูกหมากในวันจันทร์ (22 ม.ค.)

นางลีอาห์ เวเบอร์ คิง ผู้เป็นภรรยา เปิดเผยว่า นายเด็กซ์เตอร์เสียชีวิตขณะนอนหลับที่บ้านในเมืองมาลิบู รัฐแคลิฟอร์เนีย และกล่าวว่า "เขาต่อสู้กับโรคร้ายอย่างเต็มที่จนถึงวินาทีสุดท้าย เขาเผชิญหน้ากับอุปสรรคครั้งนี้อย่างองอาจกล้าหาญ เช่นเดียวกับอุปสรรคอื่น ๆ ในชีวิต"

ดร.เบอร์นีซ เอ. คิง ซีอีโอของคิงเซ็นเตอร์ แถลงว่า "คำพูดไม่อาจอธิบายความเสียใจของดิฉันต่อการสูญเสียพี่น้องไปอีกคนหนึ่ง ดิฉันกำลังภาวนาให้ตัวเองมีกำลังที่จะผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้"

ทั้งนี้ เด็กซ์เตอร์ คิง เกิดเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2504 ที่เมืองแอตแลนตา และได้รับการตั้งชื่อตามโบสถ์เด็กซ์เตอร์ อเวนิว บัพติส ในเมืองมอนต์กอเมอรี รัฐแอละแบมา ซึ่งบิดาของเขารับหน้าที่เป็นศิษยาภิบาลครั้งแรก เขามีอายุเพียง 7 ขวบเท่านั้นตอนที่บิดาถูกลอบสังหารในเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี ในปี 2511

เด็กซ์เตอร์เข้าศึกษาในวิทยาลัยมอร์เฮาส์ (Morehouse College) ในเมืองแอตแลนตาเช่นเดียวกับบิดา และในช่วงเวลาที่เขาเสียชีวิต เขาทำหน้าที่เป็นทั้งประธานของคิงเซ็นเตอร์และประธานของคิงเอสเตต (King Estate)

นอกจากนี้ เขายังแสดงเป็นบิดาของตัวเองในภาพยนตร์เรื่อง "The Rosa Parks Story" อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ