ฝรั่งเศสหั่นคาดการณ์ผู้เข้าร่วมพิธีเปิดโอลิมปิก 2567 เหลือ 3 แสนคน

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 1, 2024 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจอรัลด์ ดาร์มาแน็ง รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส เปิดเผยเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) ว่า จำนวนผู้เข้าร่วมพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ราว 300,000 คน ซึ่งคิดเป็นครึ่งหนึ่งของจำนวนที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกในปีนี้จะเป็นการเดินขบวนพาเหรดความยาว 6 กิโลเมตรเลียบแม่น้ำแซนในวันที่ 26 ก.ค. และจะมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพราะฝรั่งเศสยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังการก่อการร้าย

นายดาร์มาแน็งกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ฟรานซ์ 2 (France 2) ของฝรั่งเศสว่า "เราคาดว่าจะมีผู้ซื้อตั๋วเข้าร่วมงานที่ทางเลียบชั้นล่างราว 100,000 คน และมีผู้เข้าชมฟรีมากกว่า 220,000 คนที่ทางเลียบชั้นบน ... ขณะที่ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่นและผู้เช่าพักที่นั่นจะจัดงานสังสรรค์กันที่ริมแม่น้ำแซน"

ด้านผู้จัดงานโอลิมปิกปารีส ระบุในแถลงการณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า "ตามที่รัฐบาลฝรั่งเศสได้ชี้แจงไว้ก่อนหน้านี้ การตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับขนาดของสนามจะดำเนินการเมื่อสิ้นสุดกระบวนการปรึกษาหารือในฤดูใบไม้ผลิปี 2567 ... ในส่วนของการดูแลความปลอดภัยนั้น รัฐมนตรีมหาดไทยอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมในการตัดสินใจอย่างถูกต้อง อย่างที่ทราบกันดีว่า รัฐเป็นผู้รับผิดชอบในการรักษาความปลอดภัยและต้อนรับผู้ชมที่จะเข้าร่วมพิธีเปิดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายที่ทางเลียบชั้นบน"

แถลงการณ์ดังกล่าวยังระบุด้วยว่า "งานกีฬาโอลิมปิกปารีสประจำปี 2567 ทำงานร่วมกับหน่วยงานสาธารณะอย่างใกล้ชิดมาเป็นเวลานานหลายเดือนเพื่อวัดประเมินความจุ ซึ่งเราคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่าง ขณะที่การปรึกษาหารือยังคงอยู่ระหว่างการดำเนินการภายใต้อำนาจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ