เกิดเหตุแก๊สระเบิดในเมืองหลวงเคนยา ดับ 2 เจ็บกว่า 200

ข่าวต่างประเทศ Friday February 2, 2024 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการเคนยารายงานว่า เกิดเหตุแก๊สระเบิด ไฟลุกท่วมบริเวณสถานีเติมแก๊สในย่านเอมบากาซี กรุงไนโรบี เมื่อช่วงก่อนเที่ยงคืนของวันพฤหัสบดี (1 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บกว่า 200 ราย

นายไอแซค มวาวรา โฆษกประจำรัฐบาลเคนยา โพสต์ผ่านเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริษัทบรรจุแก๊ส ส่งผลให้ตัวอาคารได้รับความเสียหายอย่างหนัก

นอกจากนี้ นายมวาวรากล่าวในแถลงการณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นได้ลุกลามไปยังคลังสินค้าสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มที่อยู่ใกล้เคียง ส่งผลให้มีรถยนต์ สถานประกอบการ รวมถึงที่อยู่อาศัยหลายแห่งได้รับความเสียหายไปด้วย

"ด้วยเหตุสลดครั้งนี้ จึงมีชาวเคนยา 2 คนเสียชีวิตระหว่างเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงไนโรบีตะวันตก" นายมวาวราระบุในแถลงการณ์ พร้อมเสริมว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ถึง 222 ราย

ด้านสภากาชาดเคนยารายงานว่า หน่วยฉุกเฉินต่าง ๆ ได้นำตัวผู้บาดเจ็บ 271 ราย เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลต่าง ๆ ในกรุงไนโรบี

ภาพถ่ายจากบริเวณเกิดเหตุของรอยเตอร์แสดงให้เห็นศพ 1 รายนอนคลุมผ้าห่มอยู่บนพื้น ขณะที่ควันพวยพุ่งออกมาจากบ้านเรือนหลายหลังที่กำลังลุกไหม้

นายมวาวรากล่าวว่า ทางการได้กั้นพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุไว้เพื่อความปลอดภัยแล้ว และได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเพื่อช่วยเหลือในการกู้ภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ