เครื่องบินเล็กตกใส่บ้านคนในฟลอริดา ยอดเสียชีวิตหลายราย

ข่าวต่างประเทศ Friday February 2, 2024 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสก็อตต์ เอห์เลอร์ส ผู้อำนวยการสำนักงานดับเพลิงและกู้ภัยเมืองเคลียร์วอเตอร์ ในรัฐฟลอริดาของสหรัฐ เปิดเผยว่า เกิดเหตุเครื่องบินเล็กตกใส่กลุ่มบ้านแบบเคลื่อนที่ในเมืองเคลียร์วอเตอร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ภาพที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงโพสต์ลงบนสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นบ้านหลังดังกล่าวถูกไฟไหม้เสียหายวอด โดยเปลวเพลิงยังคงลุกท่วม และมีกลุ่มควันลอยโขมง

"ผมยืนยันได้ว่ามีเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายหลายราย โดยผู้เสียชีวิตรวมทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้าน และผู้ที่อยู่บนเครื่องบิน" นายเอห์เลอร์ส กล่าวในการแถลงข่าวในช่วงค่ำวันพฤหัสบดี (1 ก.พ.) อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ระบุแน่ชัดว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวนกี่ราย แต่กล่าวว่านักบินเสียชีวิต

นายเอห์เลอร์สกล่าวด้วยว่า นักบินได้วิทยุแจ้งเหตุฉุกเฉินร้ายแรง ก่อนประสบเหตุเครื่องบินตก โดยมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายรวมกัน 4 หลังด้วยกัน

ด้านโฆษกสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) กล่าวว่า เครื่องบินลำดังกล่าวคือเครื่องบินเล็กบีชคราฟต์ โบนันซา วี35 (Beechcraft Bonanza V35) ชนิดเครื่องยนต์เดี่ยว โดยเครื่องบินได้พุ่งตกลงในย่านที่อยู่อาศัย หลังจากที่นักบินแจ้งเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีลูกเรือและผู้โดยสารบนเครื่องบินกี่ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ