กรุงฮานอยเผชิญปัญหาหมอกควันหนักหน่วง เที่ยวบินเปลี่ยนเส้นทางอื้อ

ข่าวต่างประเทศ Friday February 2, 2024 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่สนามบินเปิดเผยว่า เที่ยวบินทั้งหมดทั้งขาเข้าและออกจากท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่าย (Noi Bai International Airport) ในกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม ต้องประสบกับปัญหาออกเดินทางล่าช้าหรือต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่เมืองอื่น ๆ แทนในวันนี้ (2 ก.พ.) เนื่องจากปัญหาหมอกควันหนาทึบและสถานการณ์มลพิษทางอากาศที่ย่ำแย่ลงในกรุงฮานอย

แอร์ วิชวล (Air Visual) ซึ่งเป็นผู้จัดทำดัชนีคุณภาพอากาศทางออนไลน์ ระบุว่า ฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ในอากาศของกรุงฮานอยนั้น อยู่ในระดับสูงมากที่ 257 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรในช่วงเช้าวันนี้

"เที่ยวบินขาเข้าทั้งหมดต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่เมืองอื่น ๆ เช่น เมืองไฮฟองหรือดานัง และไม่มีเครื่องบินลำใดสามารถขึ้นบินได้เช่นกัน" เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่ายระบุ

สำนักข่าวของทางการเวียดนามรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากเจ้าหน้าที่สนามบินว่า เที่ยวบินทั้งขาเข้าและออกจากท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่ายได้รับผลกระทบจากสถานการณ์หมอกควันเกือบ 100 เที่ยวบินด้วยกัน

สายการบินเวียตเจ็ทของเวียดนามระบุในวันนี้ว่า เที่ยวบินหลายเที่ยวของทางสายการบินต้องเปลี่ยนไปลงจอดที่เมืองไฮฟอง จากเดิมที่ต้องลงจอดที่กรุงฮานอย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กรุงฮานอยอยู่ในกลุ่มเมืองที่เผชิญมลพิษทางอากาศสูงที่สุดในโลกอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมา ทางการเวียดนามได้ออกมาแนะนำให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยและลดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ