"เทย์เลอร์ สวิฟต์" คว้ารางวัลอัลบั้มแห่งปีเป็นครั้งที่ 4 มากสุดในประวัติศาสตร์แกรมมี

ข่าวต่างประเทศ Monday February 5, 2024 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวียนมาถึงอีกครั้ง สำหรับเวทีประกาศรางวัลที่สำคัญที่สุดแห่งวงการเพลง นั่นก็คือ งานประกาศรางวัลแกรมมี 2567 หรือ แกรมมี อะวอร์ดส (Grammy Awards 2027) โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 66 ซึ่งมีศิลปินชื่อดังตบเท้าเข้าชิงรางวัลใหญ่กันอย่างเนืองแน่น และบรรดาศิลปินหญิงต่างกวาดรางวัลไปครองกันอย่างถ้วนหน้า

งานประกาศรางวัลแกรมมีครั้งที่ 66 จัดขึ้นที่คริปโทดอทคอม อารีนา (Crypto.com Arena) ในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ในค่ำคืนของวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 5 ก.พ. ตามเวลาไทย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ป็อปสตาร์สาวชื่อดัง เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift), ไมลีย์ ไซรัส (Miley Cyrus) รวมไปถึงบิลลี ไอลิช (Billie Eilish) และซีซา (SZA) นักร้องสาวดาวรุ่งแห่งวงการอาร์แอนด์บี (R&B) คือดาวเด่นของงานประกาศรางวัลปีนี้ และมีชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่หลายสาขาด้วยกัน

เทย์เลอร์ สวิฟต์ คว้ารางวัลใหญ่สาขาอัลบั้มเพลงป็อปยอดเยี่ยม (Best Pop Vocal Album) จากอัลบั้ม Midnight โดยเธอได้สร้างเซอร์ไพรส์ขณะกล่าวรับรางวัลบนเวที ด้วยการประกาศว่าจะออกอัลบั้มใหม่ชื่อ The Tortured Poets Department ในวันที่ 19 เม.ย. นี้

"ฉันอยากจะส่งคำขอบคุณถึงแฟน ๆ ของฉัน ด้วยการบอกสิ่งที่ฉันเก็บเป็นความลับมาเป็นเวลา 2 ปี" เทย์เลอร์ สวิฟต์ กล่าวถึงอัลบั้มใหม่ของเธอ

ยิ่งไปกว่านั้น อัลบั้ม Midnight ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ยังสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ารางวัลใหญ่ที่สุดของค่ำคืน คือรางวัลอัลบั้มแห่งปี (Album of the Year) ส่งผลให้เธอขึ้นแท่นศิลปินคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลสาขานี้ได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของรางวัลแกรมมี นั่นก็คือ 4 ครั้งด้วยกัน

ทางด้านซีซา สามารถคว้ารางวัลใหญ่กลับบ้านไปได้หลายรางวัล ได้แก่ รางวัลสาขาเพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม (Best R&B Song) จากเพลง Snooze, รางวัลสาขาขับร้องเพลงป็อปคู่/กลุ่มยอดเยี่ยม (Best Pop Duo/Group Performance) จากเพลง Ghost in the Machine ซึ่งเธอร้องคู่กับฟีบี บริดเจอร์ส (Phoebe Bridgers) และรางวัลสาขาอัลบั้มโปรเกรสซีฟอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม (Best Progressive R&B Album) จากอัลบั้ม SOS

ในขณะที่ป็อปสตาร์สาว ไมลีย์ ไซรัส ได้รางวัลแกรมมี่ไปครองเป็นครั้งแรกและได้ไปครองถึง 2 สาขาใหญ่ด้วยกัน โดยเพลง Flowers ของเธอ สามารถคว้ารางวัลสาขาขับร้องเพลงป็อปเดี่ยวยอดเยี่ยม (Best Pop Solo Performance) และรางวัลสาขาบันทึกเสียงแห่งปี (Record of the Year)

นอกจากนี้ อีกหนึ่งนักร้องสาวมากความสามารถ บิลลี ไอลิช ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการคว้ารางวัลสาขาเพลงแห่งปี (Song of the Year) ไปครองตามความคาดหมาย จากเพลง What Was I Made For ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง บาร์บี้ (Barbie)


แท็ก ศิลปิน   GRAMMY  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ