ยอดคนเจ็บจากหิมะตกหนักในกรุงโตเกียวพุ่งทะลุ 100 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 6, 2024 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานดับเพลิงโตเกียวเปิดเผยว่า มีผู้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างน้อย 109 รายในกรุงโตเกียวจนถึงช่วงเช้าวันนี้ (6 ก.พ.) จากการลื่นและหกล้ม เนื่องจากหิมะที่ตกลงมาอย่างหนักทางตะวันออกของญี่ปุ่น

สำนักงานฯ ระบุว่า จำนวนผู้บาดเจ็บที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงโตเกียวจนถึงเวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น มีอายุระหว่าง 4-92 ปีและไม่มีอาการบาดเจ็บที่เป็นอันตรายถึงชีวิต ขณะที่ในจังหวัดข้างเคียงอย่างคานากาวะ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 5 รายและบาดเจ็บเล็กน้อย 34 ราย ส่วนจังหวัดไซตามะมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 12 ราย

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นได้ยกเลิกคำเตือนหิมะตกหนักใน 9 จังหวัด แต่หิมะและฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องในบางพื้นที่จนถึงเช้านี้ โดยตลอดช่วงเย็นวันจันทร์ (5 ก.พ.) เมืองมาเอะบาชิ ในจังหวัดกุมมะ มีปริมาณหิมะสูงสุดที่ 11 เซนติเมตร ขณะที่ใจกลางกรุงโตเกียวและเมืองไซตามะมีหิมะตกสูง 8 เซนติเมตร

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ทางรถไฟสายชูโอและสายโอเมะบางส่วนของบริษัทอีสต์ เจแปน เรลเวย์ (East Japan Railway) งดให้บริการชั่วคราว ขณะที่บริการทั้งหมดของทางรถไฟสายโยโกฮามาถูกระงับชั่วคราว ส่วนรถไฟชินคันเซ็นสายโทไคโดยังคงให้บริการ โดยลดความเร็วลงบนเส้นทางระหว่างสถานีชินากาวะในกรุงโตเกียวและสถานีโอดาวาระในจังหวัดคานากาวะ

ทั้งนี้ ผู้โดยสารจำนวนมากในสถานีชินจูกุของโตเกียวสามารถขอเงินคืนและเปลี่ยนเป็นรถไฟสายอื่นได้ ซึ่งผู้โดยสารหญิงวัย 32 ปีที่มีแผนจะเดินทางไปยังสถานีโคฟุในจังหวัดยามานาชิกล่าวว่า "ตอนที่มาถึงสถานี เที่ยวรถไฟก็ถูกยกเลิกแล้ว การเจรจาธุรกิจเลยต้องเลื่อนไปอีกวัน"

ขณะเดียวกัน สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ (ANA) และเจแปน แอร์ไลน์ (JAL) ได้ยกเลิกเที่ยวบินในประเทศราว 30 เที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินไป-กลับในประเทศจากสนามบินฮาเนดะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ