สมเด็จพระราชินีคามิลลาเผย คิงชาร์ลส์ยังมีพระอาการดีเยี่ยม แม้ทรงประชวรด้วยโรคมะเร็ง

ข่าวต่างประเทศ Friday February 9, 2024 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จพระราชินีคามิลลาทรงตรัสเมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) ว่า สมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 ของอังกฤษทรงมีพระอาการดีเยี่ยม โดยสมเด็จพระราชินีทรงดำเนินพระราชกรณียกิจเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ทรงได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง

สมเด็จพระราชินีคามิลลาตรัสกับเหล่าพสกนิกรที่งานแสดงดนตรีการกุศล ณ อาสนวิหารแห่งซาลส์บรีทางตอนใต้ของอังกฤษว่า สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ทรงซาบซึ้งพระทัยจากข้อความให้กำลังใจของพสกนิกร

สมเด็จพระราชินีคามิลลาตรัสว่า "สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ทรงมีพระอาการดีเยี่ยม แม้อยู่ในระหว่างการรักษาอาการประชวร และพระองค์ทรงซาบซึ้งพระทัยจากจดหมายและข้อความของพสกนิกรที่ส่งมาให้พระองค์จากทุกที่ พระองค์มีกำลังพระทัยอย่างยิ่ง"

ทั้งนี้ เจ้าชายวิลเลียม พระราชโอรสของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์และรัชทายาททรงขอบคุณพสกนิกรอังกฤษสำหรับข้อความให้กำลังใจพระบิดาและพระชายาเคทในการผ่าตัดเมื่อเร็ว ๆ นี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าหญิงแคทเธอรีน วัย 42 ปี ทรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้องเมื่อวันที่ 16 ม.ค. และทรงประทับรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลา 2 สัปดาห์

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สมเด็จพระเจ้าชาร์ลก็ทรงเข้ารับการรักษาพระอาการต่อมลูกหมากโต ก่อนที่สำนักพระราชวังบักกิงแฮมจะเปิดเผยในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ (5 ก.พ.) ว่า พระองค์ทรงได้รับการตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็ง

เนื่องจากกษัตริย์ชาร์ลส์ทรงไม่สามารถปฏิบัติพระราชกรณียกิจของพระองค์ได้เนื่องจากต้องเข้ารับการรักษาพระอาการประชวร และเจ้าหญิงแคทเธอรีนอาจจะไม่สามารถทรงร่วมงานพระราชกรณียกิจต่าง ๆ ได้จนกว่าจะถึงหลังเทศกาลอีสเตอร์ ดังนั้น พระราชกรณียกิจต่าง ๆ จึงตกเป็นความรับผิดชอบของสมาชิกอื่น ๆ ของราชวงศ์ โดยเฉพาะเจ้าชายวิลเลียมและสมเด็จพระราชินีคามิลลาในฐานะผู้แทนของราชวงศ์อังกฤษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ