ผู้จัดแมตช์ฟุตบอลอุ่นเครื่องในฮ่องกง ประกาศคืนเงินค่าตั๋ว 50% ปมเมสซีไม่ลงแข่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday February 9, 2024 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างสโมสรอินเตอร์ไมอามี (Inter Miami) กับสโมสรฮ่องกง XI (Hong Kong XI) เปิดเผยว่า จะคืนเงิน 50% ให้กับผู้เข้าร่วมงาน เนื่องจากประเด็นที่ ลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi) นักเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินาไม่ลงสนามในเกมการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (4 ก.พ.) จนทำให้แฟน ๆ ส่งเสียงโห่ด้วยความไม่พอใจ

อนึ่ง ตั๋วเข้าชมการแข่งขันมีราคาสูงถึง 4,880 ดอลลาร์ฮ่องกง (624 ดอลลาร์สหรัฐ) และมีผู้ซื้อตั๋วเข้าชมประมาณ 38,000 ราย และการคืนเงินมีขึ้นหลังจากที่ผู้จัดงานตัดสินใจที่ไม่รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลจำนวน 16 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง

แท็ตเลอร์ เอเชีย (Tatler Asia) ผู้จัดการแข่งขันดังกล่าว กล่าวขอโทษผู้เข้าร่วมงานในแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ (9 ก.พ.) และกล่าววิพากษ์วิจารณ์สโมสรอินเตอร์ไมอามีสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้

"เราทุ่มเทอย่างหนักเพื่อนำการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกมาสู่ฮ่องกง และเราก็ผิดหวังเหมือนกับพวกคุณทุกคน" บริษัทระบุ พร้อมเสริมว่า ดูเหมือนสโมสรอินเตอร์ ไมอามี จะไร้ซึ่งความเคารพต่อแฟน ๆ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า แท็ตเลอร์ เอเชียเผชิญแรงกดดันอย่างหนักหลังจากที่แฟนบอลได้เรียกร้องให้มีการคืนเงิน เนื่องจากไม่พอใจที่เมสซีไม่ได้ลงสนาม และความกดดันนี้ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นหลังจากที่เมสซีลงแข่งที่ญี่ปุ่น เพียงไม่กี่วันหลังจากนั้น

นอกจากนี้ ประเด็นดราม่าดังกล่าวยังลามไปถึงจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งสโมสรอินเตอร์ไมอามีนั้นมีกำหนดลงเล่นกระชับมิตรในจีนในเดือนหน้า โดยหนังสือพิมพ์โกลบอล ไทมส์ ซึ่งเป็นสื่อของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ระบุในบทบรรณาธิการว่า เมสซีล้มเหลวในการขอโทษและผลกระทบของเหตุการณ์ครั้งนี้นั้นไปไกลกว่าเรื่องของกีฬา

นายหู สีจิน อดีตหัวหน้าบรรณาธิการหนังสือพิมพ์โกลบอลไทม์สของจีนกล่าวว่า มูลค่าเชิงพาณิชย์ของเมสซีในจีนจะลดลง เนื่องจากบรรดาบริษัทจะหลีกห่างจากการร่วมงานกับเขา โดยนายหูระบุผ่านทางเว่ยป๋ยว่า "สำหรับคนที่อาชีพการงานกำลังตกต่ำและขาดศีลธรรมเช่นนี้ เราควรแค่ตำหนิเขาและเพิกเฉย"

ทั้งนี้ เมสซี ได้โพสต์ชี้แจงบนเว่ยป๋อว่าในช่วงค่ำของวันพุธ (7 ก.พ.) เขาเสียใจที่ไม่สามารถลงสนามในการแข่งขันที่ฮ่องกงได้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อขาหนีบ ซึ่งเขาได้อธิบายถึงสาเหตุเดียวกันนี้ระหว่างการแถลงข่าวในกรุงโตเกียวเมื่อวันอังคาร (6 ก.พ.)

รายงานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา ระบุว่า เมสซีลงแข่งครั้งล่าสุดในจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อเดือนมิ.ย. 2566 ในการแข่งขันกระชับมิตรระหว่างทีมชาติอาร์เจนตินากับทีมชาติออสเตรเลีย ซึ่งจัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง และทีมชาติอาร์เจนตินามีกำหนดแข่งขันนัดกระชับมิตรกับทีมชาติไนจีเรียและทีมชาติไอวอรีโคสต์ ในเดือนมี.ค. ที่จะถึงนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ