ซีอีโอธนาคารไนจีเรียพร้อมภรรยาและบุตรชาย ถึงแก่อสัญกรรมจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

ข่าวต่างประเทศ Sunday February 11, 2024 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฮอร์เบิร์ต วิกเว ซีอีโอของธนาคารแอคเซส แบงก์ หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของไนจีเรีย พร้อมภรรยาและบุตรชาย ถึงแก่อสัญกรรมเมื่อคืนวันศุกร์ (9 ก.พ.) จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกใกล้กับเมืองเบกเกอร์ในซานเบอร์นาร์ดิโนเคาน์ตีของรัฐแคลิฟอร์เนีย

สำนักข่าวเคเอบีซีรายงานว่า นายวิกเวและคนอื่น ๆ อีก 5 คน โดยสารเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวขณะที่เครื่องตกเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งนี้ การเสียชีวิตของเขาได้รับการยืนยันผ่านโพสต์บนเอ็กซ์ (X) ของนางเอ็นโกซี โอคอนโจ-อิเวียลา อธิบดีองค์การการค้าโลก (WTO) และอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลังไนจีเรีย ขณะที่นายบาโมฟิน อาบิมโบลา โอกุนบันโจ อดีตประธานของเอ็นจีเอ็กซ์ กรุ๊ป (NGX Group) ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ของไนจีเรีย ก็เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐ (NTSB) ก็ได้ออกมายืนยันการเสียชีวิตที่เกิดขึ้นในการแถลงข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (10 ก.พ.)

สำนักงานนายอำเภอของซานเบอร์นาร์ดิโนเคาน์ตี ระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ร่วงลงทางทิศตะวันออกใกล้กับชายแดนระหว่างรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐเนวาดา

ทั้งนี้ สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) และ NTSB ระบุว่า จะดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ