คาดรมว.กลาโหมสหรัฐสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติวันนี้หลังเข้ารพ.อีกรอบ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 13, 2024 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐ (เพนตากอน) คาดว่า จะสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ในวันนี้ (13 ก.พ.) หลังจากที่เข้ารับการรักษาโรคกระเพาะปัสสาวะโดยไม่ต้องผ่าตัด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า มีการเปิดเผยข้อมูลสุขภาพของนายออสตินเมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) หลังจากที่เขาถูกนำตัวไปที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด (Walter Reed National Military Medical Center) ซึ่งอยู่ใกล้กับกรุงวอชิงตันเมื่อวันอาทิตย์ (11 ก.พ.) ซึ่งเป็นการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ที่เขาเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากในเดือนธ.ค. 2566

แพทย์ที่ศูนย์การแพทย์ฯ ระบุว่า "ปัญหากระเพาะปัสสาวะไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวจากแผลผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมาก ผลการวินิจฉัยโรคมะเร็งในปัจจุบันของนายออสตินยังถือว่าดีเยี่ยม"

นอกจากนี้ แพทย์ระบุเสริมว่า นายออสตินถูกดมยาสลบในขณะที่ทำการรักษาโดยไม่ต้องผ่าตัด และเพนตากอนระบุเมื่อวันอาทิตย์ว่า นายออสตินได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการที่บ่งบอกถึงปัญหาฉุกเฉินเกี่ยวกับกระเพาะปัสสาวะ

ในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ นายแพต ไรเดอร์ โฆษกจากเพนตากอนไม่ได้ยืนยันว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากหรือเป็นอาการแยกต่างหาก

ด้านนายจอห์น เคอร์บี โฆษกด้านความมั่นคงแห่งชาติของทำเนียบขาวกล่าวว่า นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ ไม่มีความกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ของนายออสติน

ทั้งนี้ นายออสตินได้กลับมาทำงานที่เพนตากอนในช่วงปลายเดือนม.ค. หลังจากก่อให้เกิดความโกลาหลทางการเมืองเนื่องจากปกปิดเรื่องที่ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากและเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในเวลาต่อมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ