"เทย์เลอร์ สวิฟต์" ดันเรตติ้งซูเปอร์โบวล์ทะลุเพดาน ทุบสถิติยอดผู้ชมสูงสุด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 14, 2024 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นีลเส็น (Nielsen) บริษัทวิจัยเรตติ้งสื่อระดับโลก เปิดเผยเมื่อวันอังคาร (13 ก.พ.) ว่า การแข่งขันชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอลของเนชันแนลฟุตบอลลีก (NFL) หรือการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ (Super Bowl) ครั้งที่ 58 ระหว่างทีมแคนซัส ซิตี ชีฟส์ (Kansas City Chiefs) กับทีมซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส (San Francisco 49ers) มียอดผู้ชมในสหรัฐสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 123.7 ล้านคน

ศึกซูเปอร์โบวล์ในปีนี้ไม่เพียงแต่ทำลายสถิติการแข่งขันที่มียอดผู้ชมสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ 58 ปีของซูเปอร์โบวล์เท่านั้น แต่ยังเป็นการถ่ายทอดสดที่มีผู้ชมมากที่สุดในสหรัฐ นับตั้งแต่การถ่ายทอดสดเหตุการณ์นักบินอวกาศเหยียบดวงจันทร์เมื่อปี 2512

นีลเส็นระบุว่า เฉพาะการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส (CBS) ก็มียอดผู้ชมเฉลี่ยสูงถึง 120.3 ล้านคน ซึ่งแซงหน้าสถิติเกมซูเปอร์โบวล์เมื่อปีที่แล้วที่มียอดผู้ชม 115.1 ล้านคน

นอกจากนี้ ศึกซูเปอร์โบวล์ยังถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์อื่น ๆ เช่น ช่องนิคคาโลเดียน (Nickelodeon) ซึ่งเหมาะสำหรับเด็ก และยังมีการถ่ายทอดสดเป็นภาษาสเปนผ่านช่องยูนิวิชัน (Univision) รวมถึงมีการสตรีมมิงผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น พาราเมาท์พลัส (Paramount+) และเอ็นเอฟแอลพลัส (NFL+) ขณะเดียวกัน ยอดผู้ชมยังนับรวมถึงผู้ที่ชมเกมในสถานที่ต่าง ๆ เช่น บาร์และร้านอาหารด้วยเช่นกัน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่นักบินอวกาศสหรัฐเหยียบดวงจันทร์เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2512 ได้ถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ 3 ช่อง และมียอดผู้ชมประมาณ 125-140 ล้านคน

"มีปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่ทำให้เกมนี้มียอดผู้ชมพุ่งสูงสุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน ตั้งแต่การลงโฆษณาที่มีมูลค่าสูงเป็นประวัติการณ์ ไปจนถึงปรากกฏการณ์ของเทย์เลอร์ สวิฟต์" นายแอชวิน นาวิน ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของแซมบาทีวี (Samba TV) บริษัทติดตามยอดผู้ชมโทรทัศน์แบบเรียลไทม์ กล่าว พร้อมกับประเมินว่ามีครัวเรือนเปิดชมเกมดังกล่าวประมาณ 39 ล้านหลังคาเรือน

ทั้งนี้ ยอดผู้ชมที่มากเป็นประวัติการณ์ได้รับอานิสงส์จากปรากฏการณ์คู่รักคนดัง โดยเทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) นักร้องสาวซูเปอร์สตาร์ ได้ปรากฏตัวบนอัฒจันทร์ข้างสนามเพื่อเชียร์ ทราวิส เคลซี (Travis Kelce) แฟนหนุ่มของเธอซึ่งเป็นผู้เล่นดาวเด่นของทีมแคนซัส ซิตี ชีฟส์

เกมการแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือดสูสีและต้องต่อเวลาพิเศษ เนื่องจากแต้มเสมอกันหลังแข่งไป 4 ควอเตอร์ และในท้ายที่สุดทีมแคนซัส ซิตี ชีฟส์ สามารถทำแต้มทัชดาวน์ได้ในช่วงไม่กี่วินาทีสุดท้าย คว้าชัยไปด้วยสกอร์ 25-22


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ