คนร้ายกราดยิงขบวนพาเหรดฉลองชัย "ซูเปอร์โบวล์" ตาย 1 บาดเจ็บ 22 ราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 15, 2024 07:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนกราดยิงขบวนพาเหรดฉลองชัยชนะในการแข่งขันชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอลของเนชันแนลฟุตบอลลีก (NFL) หรือการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ (Super Bowl) ในเมืองแคนซัส ซิตี รัฐมิสซูรีของสหรัฐ เมื่อช่วงเย็นวันพุธตามเวลาสหรัฐ (14 ก.พ.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 22 ราย และยังทำให้บรรดาแฟนกีฬาซูเปอร์โบวล์พากันวิ่งหนีกระเจิดกระเจิงเพื่อหาที่หลบภัย

สเตซีย์ กราเวส ผู้บัญชาการตำรวจเมืองแคนซัส ซิตี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 3 ราย และกำลังทำการตรวจสอบสถานการณ์ในยูเนียน สเตชัน ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กของเมืองแคนซัส ซิตี โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำการสอบสวนยังไม่ทราบแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุ

รอสส์ กรุนดีสัน หัวหน้าหน่วยดับเพลิงของเมืองแคนซัส ซิตีเปิดเผยว่า มีประชาชนอย่างน้อย 22 รายได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง โดยในจำนวนนี้มี 15 รายที่บาดเจ็บสาหัส

ทางด้าน NFL ออกแถลงการณ์ว่า ผู้เล่น โค้ช และทีมงานทุกคนที่เข้าร่วมงานขบวนพาเหรดฉลองชัยชนะซูเปอร์โบวล์ ได้รับการดูแลอย่างปลอดภัยในขณะนี้

สำหรับการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 58 ระหว่างทีมแคนซัส ซิตี ชีฟส์ (Kansas City Chiefs) กับทีมซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส (San Francisco 49ers) มียอดผู้ชมในสหรัฐสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 123.7 ล้านคน โดยเกมการแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือดสูสีและต้องต่อเวลาพิเศษ เนื่องจากแต้มเสมอกันหลังแข่งไป 4 ควอเตอร์ และในท้ายที่สุดทีมแคนซัส ซิตี ชีฟส์ สามารถทำแต้มทัชดาวน์ได้ในช่วงไม่กี่วินาทีสุดท้าย คว้าชัยไปด้วยสกอร์ 25-22


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ