ปักกิ่งปิดทางหลวงหลายสาย หลังหิมะตกหนักเกินคาดเมื่อคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 21, 2024 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศจีน ได้ดำเนินการปิดทางหลวงหลายสายในวันนี้ (21 ก.พ.) เนื่องจากเผชิญหิมะตกหนักเกินคาดเมื่อคืนที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อากาศหนาวเย็นได้แผ่ขยายไปทั่วประเทศจีนในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าจะมีฝนและหิมะตกไปจนถึงวันจันทร์หน้า (26 ก.พ.)

สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี (CCTV) ของรัฐบาลจีน ระบุว่า ทางการกรุงปักกิ่งได้เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ เนื่องจากมีการปิดทางหลวง 8 สาย ขณะที่ทางการจีนต้องปิดถนนเกือบ 200 สายทั่วประเทศเนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย

หัวหน้านักอุตุนิยมวิทยาของศูนย์อุตุนิยมวิทยากรุงปักกิ่ง เปิดเผยว่า เมื่อคืนวานนี้ (20 ก.พ.) หิมะตกอย่างยาวนานและหนักกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากไอน้ำในกรุงปักกิ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากกระแสอากาศชื้นจากทางใต้พัดมาบรรจบกับมวลอากาศเย็นที่เคลื่อนตัวช้า ๆ ไปทางตะวันออก อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ในเขตเมืองหิมะหยุดตกแล้ว แต่ในพื้นที่ภูเขายังคงมีหิมะตกอยู่บ้าง

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีนพยากรณ์ว่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า อุณหภูมิจะลดลงต่ำกว่าศูนย์ทั่วภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคตะวันตกเฉียงเหนือ รวมถึงพื้นที่บางส่วนทางภาคใต้ของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ