"จัสต์ อีท เทคอะเวย์" คาดกำไรปี 67 พุ่ง 40% ชี้ตลาดในอังกฤษ-ไอร์แลนด์โตแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 28, 2024 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จัสต์ อีท เทคอะเวย์ (Just Eat Takeaway) ผู้ให้บริการส่งอาหารรายใหญ่ที่สุดของยุโรป คาดการณ์ว่ากำไรหลักของบริษัทในปี 2567 จะเพิ่มขึ้นเกือบ 40% ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ โดยอิงจากการขยายตัวที่แข็งแกร่งภายในตลาดอังกฤษและไอร์แลนด์ ซึ่งได้แรงหนุนจากประสิทธิภาพการจัดส่งที่ดีขึ้นและการดำเนินงานที่คล่องตัว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ก่อนหน้านี้จัสต์ อีท เทคอะเวย์กำลังเผชิญกับความท้าทายในการบรรลุความสามารถในการทำกำไรอย่างมีเสถียรภาพ ท่ามกลางอัตราการสูญเสียลูกค้า (Customer Churn Rate) เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ภาคธุรกิจดังกล่าวเติบโตอย่างมากในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อย่างไรก็ตาม อุปสงค์ดูเหมือนจะฟื้นตัวขึ้นเนื่องจากความถี่ในการสั่งซื้อผ่านแอปเพิ่มขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มมากขึ้นของบริษัท ซึ่งรวมถึงหมวดร้านขายของชำและร้านค้าปลีก

จัสต์ อีท เทคอะเวย์คาดการณ์ว่า กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) หลังการปรับแก้ไขแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 450 ล้านยูโร (487 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2567 เทียบกับตัวเลขที่นักวิเคราะห์ของ LSEG คาดการณ์ที่ 398 ล้านยูโร

ส่วนในปี 2566 จัสต์ อีท เทคอะเวย์มีกำไร EBITDA หลังการปรับแก้ไขแล้วเพิ่มขึ้นแตะ 324 ล้านยูโร เมื่อเทียบกับ 19 ล้านยูโรในปี 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ