"ไบแนนซ์" เปิดตัวน้ำหอม CRYPTO สุดหรู หวังหนุนบทบาทผู้หญิงในโลกสกุลเงินดิจิทัล

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 7, 2024 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไบแนนซ์ แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีชั้นนำของโลก ได้ออกแคมเปญการตลาด "Crypto is Yours" โดยเปิดตัวน้ำหอมสุดหรูยี่ห้อ "CRYPTO" เพื่อท้าทายบรรทัดฐานเดิม ๆ และส่งเสริมให้ผู้หญิงเข้ามามีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมคริปโทฯ มากขึ้น

เว็บไซต์ Cointelegraph รายงานเมื่อวานนี้ (6 มี.ค.) ว่า ในช่วงก่อนวันสตรีสากลที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 มี.ค.นี้ ทีมผู้บริหารหญิงฝ่ายการตลาดของไบแนนซ์ได้ประกาศเปิดตัว CRYPTO น้ำหอมระดับไฮเอนด์ที่จะมาเป็นหัวใจสำคัญของบริษัทในการขับเคลื่อนให้เกิดความหลากหลาย โดยน้ำหอมนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวทางการโฆษณาสินค้าความงามโดยทั่วไป แต่ในขณะเดียวกันก็ท้าทายภาพจำเดิม ๆ ที่คนมีต่อวงการคริปโทฯ

นางเรเชล คอนแลน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของไบแนนซ์ ได้เน้นย้ำถึงการมีส่วนร่วมอันสำคัญยิ่งของผู้หญิงในอุตสาหกรรมคริปโทฯ และความจำเป็นที่จะต้องมีตัวแทนจากผู้หญิงมากขึ้น

"เรามาที่นี่เพื่อบอกผู้หญิงทุกคนว่า อย่าได้เป็นแค่คนยืนมอง จงก้าวข้ามกำแพงนั้น ท้าทายเรื่องราวเดิม ๆ แล้วมาเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลที่จะปฏิวัติวงการการเงินโลก" นางคอนแลนกล่าว

นอกจากน้ำหอมแล้ว ไบแนนซ์ยังมีแผนที่จะแจกรางวัลให้กับผู้หญิง 5,000 คนแรกที่เรียนจบคอร์สคริปโทฯ สำหรับมือใหม่ของไบแนนซ์ เป็นเงิน 25 ดอลลาร์สหรัฐในสกุลเงิน Tether ซึ่งเป็นสเตเบิลคอยน์ที่ผูกค่ากับดอลลาร์สหรัฐ โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้หญิงได้สำรวจอุตสาหกรรมคริปโทฯ มากขึ้น

นางคอนแลนย้ำว่าคริปโทฯ เป็นของสากล และทุกคนควรได้รับการสนับสนุนให้มีส่วนร่วมในวงการนี้ ไม่ว่าจะเป็นเพศสภาพใดก็ตาม

ทั้งนี้ ไม่ได้มีแต่ไบแนนซ์เท่านั้นที่พยายามส่งเสริมความหลากหลายทางเพศและการไม่แบ่งแยกในอุตสาหกรรมคริปโทฯ โดยเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา บิตเก็ต (BitGet) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ อีกรายหนึ่ง ให้คำมั่นว่าจะจัดสรรเงินทุน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับสตาร์ตอัปเว็บ3 (Web3) ที่มีผู้หญิงเป็นผู้นำ ผ่านโครงการ Blockchain4Her

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของบิตเก็ตเป็นการตอบรับต่อรายงานของบิตเก็ตรีเสิร์ช ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ว่า สตาร์ตอัปที่มีผู้หญิงเป็นผู้นำหรือผู้ก่อตั้งนั้นได้รับเงินทุนจากนักลงทุนเว็บ3 เพียง 6.43% จากทั้งหมด 2.785 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 ถึงไตรมาสที่สามของปี 2566 นอกจากนี้ สตาร์ตอัปเว็บ3 ที่นำโดยผู้หญิงยังมีจำนวนน้อยกว่า 9% ของสตาร์ตอัปทั้งหมดในวงการนี้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ