อากิระ โทริยามะ ผู้เขียนการ์ตูน Dragon Ball เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี

ข่าวต่างประเทศ Friday March 8, 2024 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อากิระ โทริยามะ ผู้เขียนหนังสือการ์ตูน "ดราก้อนบอล" (Dragon Ball) เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 1 มี.ค. จากภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชนิดเฉียบพลัน (acute subdural hematoma) ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ gematsu

นอกเหนือจากซีรีส์ดราก้อนบอลแล้ว โทริยามะยังเป็นเจ้าของผลงานการ์ตูน "ดร.สลัมป์ กับหนูน้อยอาราเล่" (Dr. Slump) และแซนด์แลนด์ (SAND LAND) ตลอดจนออกแบบตัวละครให้วิดีโอเกมโครโนทริกเกอร์ (Chrono Trigger), บลูดราก้อน (Blue Dragon) และดราก้อนเควสต์ (Dragon Quest) ทุกภาค

เบิร์ด สตูดิโอ และแคปซูล คอร์ปอเรชั่น โตเกียว ออกประกาศฉบับเต็มในวันนี้ (8 มี.ค.) ดังนี้

ถึงมิตรสหายและหุ้นส่วนทุกท่าน

เราเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า ท่านอาจารย์อากิระ โทริยามะ นักวาดการ์ตูนมังงะ เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 1 มีนาคม จากภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชนิดเฉียบพลัน สิริรวมอายุได้ 68 ปี

เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่ท่านมีผลงานอีกมากมายหลายชิ้นที่ยังอยู่ในระหว่างการสร้างสรรค์ด้วยความกระตือรือร้น รวมถึงยังมีอีกหลายสิ่งที่ท่านตั้งใจจะทำให้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ท่านได้ฝากผลงานมังงะและงานศิลปะมากมายไว้ให้โลกใบนี้ ด้วยการสนับสนุนของผู้คนมากมายทั่วโลก ทำให้ท่านสามารถทำงานสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่องมาแล้วกว่า 45 ปี เราหวังว่าโลกแห่งการสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์ของอากิระ โทริยามะ จะยังคงเป็นที่รักของทุกคนไปอีกนานเท่านาน

เราขอแจ้งข่าวเศร้านี้พร้อมกับขอขอบคุณสำหรับความเมตตาที่พวกคุณมีให้กับท่านมาตลอดช่วงชีวิต

พิธีศพของท่านได้จัดขึ้นแล้วอย่างเรียบง่าย โดยมีเพียงครอบครัวและญาติสนิทเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ตามความประสงค์ของท่านที่ต้องการความเป็นส่วนตัว เราขอกราบเรียนว่าทางเราจะไม่รับดอกไม้ ของขวัญไว้อาลัย การเยี่ยมเยียน ของถวาย และอื่น ๆ นอกจากนี้ เราขอให้คุณงดสัมภาษณ์ครอบครัวของท่านด้วย

เรายังไม่มีการตัดสินใจจัดงานรำลึกใด ๆ ในอนาคต หากมีการยืนยันแล้ว เราจะแจ้งให้คุณทราบ เราขอขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับความเข้าใจและการสนับสนุนของทุกท่านเสมอมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ