เที่ยวบินซิดนีย์-โอ๊คแลนด์ของสายการบิน "ลาตัม แอร์ไลน์ส" ประสบปัญหาทางเทคนิค เจ็บ 50 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday March 11, 2024 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์นิวซีแลนด์เฮรัลด์รายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 50 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นอาการบาดเจ็บเล็กน้อยบนเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ (Dreamliner) ของสายการบินลาตัม แอร์ไลน์ส (LATAM Airlines) เที่ยวบิน LA800 ซึ่งระบุว่าเป็น "ปัญหาทางเทคนิค" ระหว่างเที่ยวบินจากซิดนีย์ไปโอ๊คแลนด์ ทำให้ตัวเครื่อง "สั่นไหวอย่างรุนแรง"

ไฟลท์อะแวร์ (FlightAware) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามเที่ยวบิน ได้ยืนยันว่า เที่ยวบินดังกล่าวลงจอดที่สนามบินโอ๊คแลนด์ได้สำเร็จตามกำหนดในบ่ายวันนี้ (11 มี.ค.) ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเที่ยวบินนี้จะมีการแวะพักที่โอ๊คแลนด์ก่อนเดินทางต่อไปยังซานติอาโก ประเทศชิลี

โฆษกของสายการบินลาตัม แอร์ไลน์ส ยอมรับว่าเกิดปัญหาทางเทคนิคในระหว่างเที่ยวบิน ซึ่งส่งผลกระทบต่อทั้งลูกเรือและผู้โดยสารบางส่วน แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รถพยาบาลได้เข้าตอบสนองต่อสถานการณ์ดังกล่าว โดยรักษาผู้คนประมาณ 50 คนที่สนามบิน ซึ่งมีผู้ป่วยอาการสาหัส 1 ราย ในขณะที่คนอื่น ๆ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถึงปานกลาง

ผู้โดยสารรายหนึ่งให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์นิวซีแลนด์เฮรัลด์ว่า ตนสัมผัสได้ถึงอาการ "เครื่องตกฮวบ" ระหว่างเที่ยวบิน ขณะที่ทั้งทางโบอิ้งและสายการบินลาตัม แอร์ไลน์ส ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงเรื่องสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ