"แอร์บีเอ็นบี" ออกกฎห้ามติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในที่พัก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 12, 2024 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอร์บีเอ็นบี (Airbnb) เปิดเผยว่า บริษัทออกนโยบายห้ามการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในที่พัก ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในช่วงสิ้นเดือนมี.ค.

บริษัทระบุว่า นโยบายดังกล่าวมีวัตถุประสงค์พื่อลดความซับซ้อนของกฎระเบียบว่าด้วยกล้องวงจรปิด และให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของผู้เข้าพัก หลังมีผู้เข้าพักจำนวนมากแสดงความกังวลเกี่ยวกับการใช้งานกล้องวงจรปิดภายในที่พัก

นางจูนิเปอร์ ดาวน์ส หัวหน้าฝ่ายนโยบายชุมชนและความร่วมมือของแอร์บีเอ็นบีระบุในแถลงการณ์ว่า "การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้รับการดำเนินการหลังจากปรึกษาหารือกับแขก เจ้าของที่พัก และผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว เรายังคงรับฟังเสียงตอบรับอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มั่นใจว่านโยบายของเราตอบสนองความต้องการของชุมชนทั่วโลก"

"ที่พักส่วนใหญ่ของแอร์บีเอ็นบีไม่มีรายงานว่าติดตั้งกล้องวงจรปิด ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้คาดว่าจะส่งผลกระทบกับที่พักจำนวนไม่มากบนแพลตฟอร์ม" นางดาวน์สกล่าวเสริม

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า กฎระเบียบในปัจจุบันของบริษัทอนุญาตให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ส่วนกลาง เช่น ห้องนั่งเล่นหรือโถงทางเดิน ตราบใดที่ตำแหน่งที่ตั้งของอุปกรณ์มีระบุไว้อย่างชัดเจนในข้อมูลที่พัก

นอกจากนี้ นโยบายใหม่ยังห้ามการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายนอกอาคารที่หันเข้าหาพื้นที่พักอาศัย และไม่อนุญาตให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ส่วนบุคคลอย่างห้องนอนและห้องน้ำด้วย

อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบใหม่นี้ยังคงอนุญาตให้ใช้กล้องกริ่งประตูและเครื่องตรวจจับเสียงรบกวนในพื้นที่ส่วนกลางได้ โดยต้องระบุอย่างชัดเจนบนหน้าข้อมูลรายละเอียดของที่พักด้วย

ทั้งนี้ การประกาศดังกล่าวมีขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังรายการ "Saturday Night Live" ซึ่งเป็นรายการตลกสุดฮิตของสหรัฐ ทำโฆษณาล้อเลียนแอร์บีเอ็นบี ซึ่งรวมถึงการเล่นมุกเกี่ยวกับกล้องที่ซ่อนอยู่ในห้องน้ำ โดยปัจจุบัน คลิปดังกล่าวผู้ชมมากกว่า 14 ล้านครั้งบนยูทูบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ