เจ้าหน้าที่เตือนชาวฟุกุยามะอย่าสัมผัสแมว คาดปนเปื้อนสารพิษหลังตกถังสารเคมี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 13, 2024 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ชาวเมืองฟูกุยามะทางตะวันตกของญี่ปุ่น ได้รับคำเตือนให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับแมวตัวหนึ่ง ซึ่งแมวตัวที่ว่านี้ได้ตกลงไปในถังสารเคมีอันตราย หลังมีคนงานพบรอยอุ้งเท้าสีเหลืองจากบริเวณถังสารเคมีนี้ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นแมววิ่งหนีไป โดยทิ้งรอยอุ้งเท้าไว้เบื้องหลัง

เจ้าหน้าที่ในฟุกุยามะได้ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงแมวตัวนี้ และรายงานการพบเห็นใด ๆ ต่อตำรวจ โดยเชื่อกันว่าแมวตกลงไปในถังที่บรรจุเฮกซะวาเลนต์โครเมียม (Hexavalent Chromium) ซึ่งเป็นสารเคมีสีส้มและสีน้ำตาล มีความเป็นกรดสูงและเป็นสารก่อมะเร็ง

เว็บไซต์ข่าวอาซาฮี (Asahi) รายงานว่า เจ้าหน้าที่คนหนึ่งพบรอยอุ้งเท้าเมื่อพวกเขามาถึงที่ทำงานเมื่อวานนี้ที่โรงงานโนมูระ เพลติง ฟุกุยามะ (Nomura Plating Fukuyama)

ด้านทีมสิ่งแวดล้อมของเมืองฟุกุยามะเตือนให้ประชาชนอย่าแตะแมวที่แสดงอาการผิดปกติใด ๆ แต่ก็เผยว่าแมวตัวนี้อาจเสียชีวิตไปแล้วเนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ส่วนบริษัทที่เป็นเจ้าของโรงงานกล่าวว่า ตัวถังมีแผ่นปิดอยู่ แต่แผ่นอาจพลิกหงายจนแมวเดินไปได้ ซึ่งทางสำนักข่าวเอเอฟพี (AFP) ได้อ้างอิงคำพูดของโฆษกบริษัทว่า "เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เราตระหนักถึงความจำเป็นในการใช้มาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ตัวเล็ก เช่นแมว แอบเข้ามา ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่เคยคาดคิดมาก่อน"

การสัมผัสกับสารโครเมียมเฮกซะวาเลนต์อาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิวหนัง ปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และตาบอด ทำให้พนักงานต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันเมื่อต้องทำงานใกล้ ๆ ถัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ