ศาลเกาหลีใต้ตัดสินจำคุกปู่ "โอยองซู" จาก "Squid Game" ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 17, 2024 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ศาลเปิดเผยว่า นายโอ ยองซู นักแสดงชาวเกาหลีใต้วัย 79 ปี จากซีรีส์ฮิต "Squid Game" ที่ฉายทางเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ถูกตัดสินลงโทษเมื่อวันศุกร์ (15 มี.ค.) ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศและถูกตัดสินจำคุกโดยรอลงอาญา

ศาลแขวงเมืองซองนัมมีคำพิพากษาจำคุกนายโอเป็นเวลา 8 เดือนและรอลงอาญา 2 ปี และต้องเข้าร่วมโครงการบำบัดความรุนแรงทางเพศเป็นเวลา 40 ชั่วโมง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายโอเคยถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ 2 กระทงในปี 2560 แต่เขาได้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว ทั้งนี้ นายโอกล่าวกับสื่อขณะกำลังเดินทางออกจากศาลว่า เขามีแผนจะยื่นอุทธรณ์คำตัดสินดังกล่าว โดยเขามีเวลา 7 วัน

รายงานของสื่อระบุว่า นายโอถูกฟ้องในคดีดังกล่าวเมื่อปี 2565 และก่อนหน้านี้อัยการได้เรียกร้องให้ผู้พิพากษา กำหนดโทษจำคุก 1 ปี

วูเมนลิงก์ (Womenlink) กลุ่มสิทธิสตรีในเกาหลีใต้ออกมาแสดงความยินดีต่อคำตัดสินดังกล่าว และเรียกร้องให้นายโอขอโทษเหยื่อ พร้อมระบุผ่านเอ็กซ์ (X) ว่า "จำเลยมีความคล้ายคลึงกับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศในโรงละครในอดีต ซึ่งพยายามปกปิดความรุนแรงทางเพศของตน โดยอ้างว่าเป็น ความกรุณา และ มิตรภาพ"

ทั้งนี้ นายโอได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในงานลูกโลกทองคำจากบทบาทของเขาใน "Squid Game" เมื่อปี 2565 และได้กลายเป็นชาวเกาหลีใต้คนแรกที่สามารถคว้ารางวัลนี้ไปครองได้


แท็ก เกาหลีใต้   ETF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ