"เพียร์ซ บรอสแนน" ถูกศาลสั่งปรับหลังเดินออกนอกเส้นทางอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน

ข่าวต่างประเทศ Monday March 18, 2024 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เพียร์ซ บรอสแนน นักแสดงชาวไอร์แลนด์ชื่อดังผู้เคยรับบทสายลับเจ้าเสน่ห์ "เจมส์ บอนด์" วัย 70 ปีเปิดเผยว่า เขารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เดินออกนอกเส้นทางในอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนของสหรัฐ หลังเขาถูกศาลรัฐไวโอมิงสั่งปรับเนื่องจากเข้าใกล้พื้นที่ร้อน (thermal area) มากเกินไป

สำนักงานอัยการสหรัฐประจำเขตไวโอมิงเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี (14 มี.ค.) ว่า นายบรอสแนนมีความผิดหลังเดินเท้าเข้าไปยังพื้นที่ร้อนและถูกปรับ 500 ดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงต้องชำระเงินค่าบริการชุมชนแก่กองทุนธรณีวิทยาเยลโลว์สโตน ฟอร์เรฟเวอร์ (Yellowstone Forever Geological Fund) เป็นจำนวน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ

เอกสารของศาลระบุว่า นายบรอสแนนได้โพสต์ภาพตัวเขาบนอินสตาแกรมที่กำลังยืนอยู่บนพื้นที่ร้อนของอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนบริเวณน้ำพุร้อนแมมมอธ" ซึ่งเป็นจุดที่สวยงามทางตอนเหนือของอุทยาน

เอกสารระบุว่า "มีป้ายมากมายในพื้นที่เพื่อเตือนเหล่านักท่องเที่ยวถึงอันตรายของจุดร้อน และแจ้งให้เหล่าผู้มาเยือนไม่ออกนอกเส้นทางที่กำหนดไว้"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การเดินออกนอกเส้นทางในพื้นที่ร้อนอาจก่อให้เกิดอันตรายได้เนื่องจากพื้นดินบริเวณดังกล่าวมีความเปราะบางและน้ำที่ร้อนจัด

นายบรอสแนนได้ระบุในโพสต์บนอินสตาแกรมในเวลาต่อมาว่า ผมเป็น "นักสิ่งแวดล้อม" ที่มีความเคารพและรักต่อธรรมชาติอย่างที่สุด "อย่างไรก็ตาม ผมได้ทำผิดพลาดอย่างร้ายแรง ซึ่งผมก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ตอนที่ผมเข้าไปยังพื้นที่ร้อนซึ่งถูกปกคลุมด้วยหิมะในอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนเพื่อถ่ายภาพ ผมไม่เห็นป้ายห้ามรุกล้ำที่เตือนถึงอันตราย แต่ก็ไม่ได้เดินลึกเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ