"อีลอน มัสก์" ชี้แจงใช้ "ยาเค" ตามใบสั่งแพทย์ อ้างเป็นผลดีต่อนักลงทุนเทสลา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 19, 2024 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา ให้สัมภาษณ์กับนายดอน เลมอน อดีตผู้ประกาศข่าวช่องซีเอ็นเอ็น (CNN) โดยระบุว่า เขามีใบสั่งยาเคตามีน (ยาเค) จากแพทย์ และใช้ในปริมาณน้อยสัปดาห์เว้นสัปดาห์ โดยยาเคช่วยให้เขาจัดการกับ "ภาวะสารเคมีด้านลบ" แบบเดียวกับโรคซึมเศร้าได้ และการที่เขาใช้ยาเคนั้นเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนเทสลา

"สำหรับนักลงทุนแล้ว ถ้าผมใช้อะไรอยู่แล้วมันได้ผล ผมก็ควรใช้มันต่อไป" มหาเศรษฐีเจ้าของเทสลา สเปซเอ็กซ์ และเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) กล่าว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์เดอะ วอลล์สตรีท เจอร์นัล (WSJ) รายงานว่า นายมัสก์เคยใช้ยาเสพติดหลายประเภท รวมถึงแอลเอสดี โคเคน ยาอี และเห็ดเมา ซึ่งสร้างความกังวลให้กับเหล่าผู้บริหารและคณะกรรมการของบริษัทต่าง ๆ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของเขา

รายงานของ WSJ ยังระบุอีกว่า การใช้ยาเสพติดผิดกฎหมายของนายมัสก์อาจส่งผลต่อสัญญาที่สเปซเอ็กซ์ทำกับภาครัฐได้

นายมัสก์ตอบโต้รายงานของ WSJ โดยระบุผ่านทางเอ็กซ์เมื่อเดือนม.ค.ว่า เขาได้ยินยอมให้สุ่มตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของเขาเป็นเวลา 3 ปีตามคำร้องขอขององค์การนาซ่า ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับสเปซเอ็กซ์ โดยนายมัสก์ยืนยันว่า "ไม่พบสารเสพติดหรือแอลกอฮอล์เลยแม้แต่น้อย"

ทั้งนี้ นายเลมอนโพสต์คลิปการสัมภาษณ์ดังกล่าวบนยูทูบและเอ็กซ์ หลังจากที่นายเลมอนออกมาเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า นายมัสก์ได้ยกเลิกการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจแต่เพียงผู้เดียว (Exclusive partnership) ระหว่างรายการ "The Don Lemon Show" กับทางเอ็กซ์

นายมัสก์แสดงความเห็นว่า แนวทางการจัดรายการของนายเลมอน ด้วยการออกอากาศ 3 ตอนต่อสัปดาห์ ตอนละ 30 นาที บนแพลตฟอร์มเอ็กซ์นั้น "โดยพื้นฐานก็คือช่องซีเอ็นเอ็นแต่อยู่ในโซเชียลมีเดียแทน ซึ่งมันไม่เวิร์ก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ