คิงชาร์ลส์ยังทรงมีพระอาการดีเยี่ยม หลังทรงเข้ารับการรักษาโรคมะเร็ง

ข่าวต่างประเทศ Friday March 22, 2024 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จพระราชินีคามิลลาตรัสกับเหล่าพสกนิกรเมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) ระหว่างการเสด็จเยือนไอร์แลนด์เหนือว่า สมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 ของอังกฤษ พระสวามีของพระองค์ ซึ่งอยู่ในระหว่างการรักษาโรคมะเร็ง ยังทรงมีพระอาการที่ดีเยี่ยม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ทรงมิสามารถปฏิบัติพระราชกรณียกิจมาตั้งแต่เดือนม.ค. เนื่องจากต้องทรงเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งชนิดหนึ่ง ส่งผลให้สมเด็จพระราชินีคามิลลาและเจ้าชายวิลเลียม ผู้เป็นรัชทายาท ได้ทรงมีบทบาทต่อสาธารณะมากขึ้น

สมเด็จพระราชินีคามิลลา พระชนมพรรษา 72 พรรษา ตรัสติดตลกกับพสกนิกรในกรุงเบลฟาสต์ โดยตรัสกับคนงานในร้านเบเกอรี่ว่า เด็กชายตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งที่อยู่ที่นั่น แต่งตัวดูดี เหมาะสมที่จะอยู่หน้ากล้อง ได้ดึงดูดความสนใจของทุกคนไป

นอกจากนี้ สมเด็จพระราชินีคามิลลาทรงได้รับการ์ดจากเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่อยู่นอกร้านเพื่ออวยพรให้พระสวามีของพระองค์สบายดี และได้ตรัสกลับว่า "ขอบคุณ พระองค์จะต้องดีพระทัยมากแน่ ๆ"

สมเด็จพระราชินีคามิลลา และเจ้าชายวิลเลียม ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างแข็งขัน โดยทรงมีส่วนร่วมกับสาธารณชน เข้าร่วมกิจกรรมการกุศล และเป็นตัวแทนของราชวงศ์ ในขณะที่แคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ก็ทรงกำลังฟื้นตัวจากปัญหาด้านสุขภาพเช่นกัน

เจ้าหญิงเคทคาดว่าจะทรงกลับมาปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการได้อีกครั้งหลังเทศกาลอีสเตอร์ ซึ่งตรงกับวันที่ 31 มี.ค. หลังจากทรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้องเพื่อรักษาอาการที่ไม่ใช่มะเร็งเมื่อเดือนม.ค.

อนึ่ง แคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชันษา 42 ปี ทรงเข้ารับการถวายผ่าตัดพระนาภีและทรงประทับรักษาพระวรกายที่โรงพยาบาลเป็นระยะเวลาราว 2 สัปดาห์ ทั้งนี้ โฆษกสำนักพระราชวังเคนซิงตันไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับการผ่าตัดดังกล่าว แต่ได้ยืนยันว่าพระอาการประชวรของเจ้าหญิงแคเธอรีนไม่ใช่โรคมะเร็ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ