รัฐฟลอริดาห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปีมีบัญชีโซเชียลมีเดีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 26, 2024 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ลงนามร่างกฎหมายห้ามผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 14 ปีมีบัญชีโซเชียลมีเดีย ขณะที่เยาวชนอายุ 14-15 ปีต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองก่อนจึงจะสามารถสร้างบัญชีโซเชียลมีเดียได้ นอกจากนั้นยังกำหนดให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียทุกคนในรัฐต้องยื่นเอกสารระบุตัวตนเพื่อยืนยันอายุของตนเองอีกด้วย

นายเดอซานติสกล่าวเมื่อวันจันทร์ (25 มี.ค.) ว่า "โซเชียลมีเดียเป็นอันตรายต่อเด็ก ๆ ในหลายแง่มุม ดังนั้นร่างกฎหมาย House Bill 3 จะมอบอำนาจให้ผู้ปกครองมากขึ้นในการปกป้องลูกหลานของตนเอง"

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า หลายรัฐในสหรัฐอเมริกากำลังพยายามจำกัดอิทธิพลของโซเชียลมีเดีย เนื่องจากมีความกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบของโซเชียลมีเดียที่มีต่อสุขภาพจิตของเยาวชน รวมถึงบทบาทของโซเชียลมีเดียในการเผยแพร่เนื้อหาทางเพศอย่างโจ่งแจ้ง

ทั้งนี้ รัฐต่าง ๆ เช่น อาร์คันซอและโอไฮโอ ได้ผ่านร่างกฎหมายที่กำหนดให้ผู้เยาว์ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองก่อนจึงจะสามารถสร้างบัญชีโซเชียลมีเดียได้ แต่ความพยายามเหล่านี้ต้องเผชิญกับความท้าทายทางกฎหมาย เช่น กฎหมายความเป็นส่วนตัวทางดิจิทัลของเด็กในรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นต้น


แท็ก บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ