เกิดเหตุสะพานใหญ่ถล่มในเมืองบัลติมอร์ของสหรัฐ หลังเรือขนสินค้าพุ่งชน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 26, 2024 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยว่า เกิดเหตุสะพานฟรานซิส สกอตต์ คีย์ (Francis Scott Key Bridge) ในเมืองบัลติมอร์ของรัฐแมรีแลนด์ประเทศสหรัฐ พังถล่มลงบางส่วนในช่วงเช้ามืดวันนี้ (26 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากถูกเรือขนส่งลำหนึ่งพุ่งชน

โฆษกตำรวจเมืองบัลติมอร์ระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.35 น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 12.35 น.ของวันนี้ตามเวลาในไทย โดยมีประชาชนและรถยนต์ตกลงไปในแม่น้ำ

"สะพานแห่งนี้ประสบเหตุพังถล่มหลังถูกเรือลำหนึ่งพุ่งชน" สำนักงานขนส่งของรัฐแมรีแลนด์ระบุ

นายเกลนน์ คูคักคา หัวหน้ากองพันสำนักงานดับเพลิงบัลติมอร์กล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า เรือตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ได้พุ่งชนสะพานในช่วงกลางคืนและมีคนอยู่บนสะพานตอนที่เกิดอุบัติเหตุ พร้อมระบุเสริมว่า เรือที่พุ่งชนสะพานได้รับความเสียหายพอสมควร

สะพานแห่งนี้รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่าคีย์ บริดจ์ (Key Bridge) มีอายุ 47 ปีและมีระยะทาง 1.6 ไมล์ ทอดยาวไปตามแม่น้ำโพโทแมก โดยเชื่อมต่อเมืองจอร์จทาวน์ในกรุงวอชิงตันดีซีกับอาร์ลิงตัน เคาน์ตีของรัฐเวอร์จิเนีย

อย่างไรก็ตาม หน่วยยามฝั่งสหรัฐยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่ออุบัติเหตุดังกล่าว

"ผมทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วและกำลังเดินทางไปยังสะพานคีย์ บริดจ์ ผมได้ติดต่อกับหัวหน้าวอลล์เลซจากหน่วยดับเพลิงแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินระดมกำลังลงพื้นที่และอยู่ระหว่างออกปฏิบัติการกู้ภัย" นายแบรนดอน เอ็ม สกอตต์ นายกเทศมนตรีบัลติมอร์ระบุผ่านทางโซเชียลมีเดีย


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ