ชาวมะกันดวงดีซื้อลอตเตอรี่ใบเดียวถูกรางวัลแจ็คพอต 1.13 พันล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 27, 2024 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลอตเตอรี่ "เมกา มิลเลียนส์" (Mega Millions) ประกาศว่า มีผู้ถูกรางวัลแจ็คพอตมูลค่าถึง 1.13 พันล้านดอลลาร์ (ราว 4.1 หมื่นล้านบาท) ซึ่งถือเป็นเงินรางวัลใหญ่อันดับที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของเมกา มิลเลียนส์ โดยสลากใบเดียวใบนี้ถูกขายที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐ หลังจากที่ไม่มีใครถูกรางวัลใหญ่ติดต่อกันถึง 30 งวด

เมกา มิลเลียนส์ ระบุทางเว็บไซต์ช่วงเช้าวันนี้ (27 มี.ค.) ว่า เลขรางวัลใหญ่ที่ออกได้แก่ 7, 11, 22, 29 และ 38 และพาวเวอร์บอล (Powerball) เป็นเลข 4

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ผู้โชคดีที่ยังไม่ทราบชื่อรายนี้สามารถเลือกได้ว่าจะรับเงินก้อนทีเดียวมูลค่า 537.5 ล้านดอลลาร์ หรือจะแบ่งรับเป็นงวด ๆ ไปตลอด 30 ปี โดยต้องเสียภาษีเงินได้ในแต่ละปี

แม้รางวัลครั้งนี้จะมีมูลค่ามหาศาล แต่ก็ยังห่างไกลจากสถิติรางวัลแจ็คพอตที่ใหญ่ที่สุดของเมกา มิลเลียนส์

เมื่อปีที่แล้วในรัฐฟลอริดา มีผู้ถูกรางวัลแจ็คพอตมูลค่าถึง 1.6 พันล้านดอลลาร์ โดยผู้ชนะในงวดนั้นไม่ประสงค์ที่จะออกนาม และโอกาสที่จะถูกรางวัลใหญ่ขนาดนี้มีเพียง 1 ใน 302.6 ล้านเท่านั้น

สลากลอตเตอรี่เมกา มิลเลียนส์ มีราคาใบละ 2 ดอลลาร์ และขายใน 45 รัฐ รวมถึงดิสตริกต์ออฟโคลัมเบีย เปอร์โตรีโก และหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐ โดยจะออกรางวัลสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

ส่วนลอตเตอรี่พาวเวอร์บอลเองก็เพิ่งออกรางวัลไปเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (25 มี.ค.) ด้วยมูลค่าถึง 800 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรางวัลที่ใหญ่ที่สุดด้วยเช่นกัน แต่ก็ยังไม่มีใครถูกรางวัล

สำหรับรางวัลใหญ่ที่สุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์สลากกินแบ่งสหรัฐ ยังคงเป็นรางวัลลอตเตอรี่พาวเวอร์บอลมูลค่า 2.04 พันล้านดอลลาร์ ที่มีผู้ถูกรางวัลเพียงใบเดียวในรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเดือนพ.ย. 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ