ผลวิจัยชี้นักเรียนเกเรมักมีรายได้มากกว่าเด็กทั่วไปเมื่อเข้าสู่วัยกลางคน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 27, 2024 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการศึกษาฉบับใหม่บ่งชี้ว่า นักเรียนอันธพาลประจำโรงเรียนมีแนวโน้มที่จะมีเงินเดือนสูงกว่าเด็กทั่วไป เนื่องจากตระหนักได้ว่าการทำตัวไม่ดีจะได้รับบทลงโทษในภายหลัง

งานวิจัยที่ได้รับการเผยแพร่ในช่วงต้นเดือนนี้ของสถาบันวิจัยสังคมและเศรษฐกิจ (Institute for Social and Economic Research) ของอังกฤษพบว่า เด็กนักเรียนที่แสดงพฤติกรรมมีปัญหาในโรงเรียน ซึ่งรวมถึงการแสดงอารมณ์ก้าวร้าวและล้อเลียนหรือกลั่นแกล้งผู้อื่น มีรายได้สูงกว่าเด็กปกติทั่วไปในช่วงอายุ 40 ปี

รายงานยังเผยอีกว่า เด็กที่ "ก่อเรื่องมากมาย" ที่โรงเรียนมีความพึงพอใจในการทำงานมากกว่า ในขณะที่ เด็กที่มีปัญหากับการมีสมาธิจดจ่อและการสร้างความสัมพันธ์ในชั้นเรียน กลายเป็นกลุ่มที่ทำผลงานได้ย่ำแย่กว่าในตลาดแรงงาน และมีความพึงพอใจในการทำงานและชีวิตที่ต่ำกว่า นอกจากนี้ ความล้มเหลวในการทำภารกิจในโรงเรียนให้ลุล่วงและปัญหาทางอารมณ์ เช่น ความวิตกกังวลยังมีความเชื่อมโยงกับผลลัพธ์ที่ย่ำแย่กว่าในตลาดงานด้วยเช่นเดียวกัน

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า การศึกษาดังกล่าวอาศัยข้อมูลจาก 1970 British Cohort Study (BCS70) ในการเปรียบเทียบพฤติกรรมและทักษะต่าง ๆ ที่ครูระบุไว้ในรายงานตอนอายุ 10-16 ปี กับระดับการศึกษา รายได้ ชั่วโมงทำงาน และอาชีพจนถึงอายุ 46 ปี

ผลการวิจัยดังกล่าวพบว่า ทักษะทางสังคมและอารมณ์ในเด็กวัยเรียนสามารถช่วยทำนายแง่มุมต่าง ๆ ของชีวิตบั้นปลายได้ โดยการศึกษานี้ได้พิจารณาถึงรายละเอียดทางเศรษฐกิจและสังคมต่าง ๆ เช่น รายได้ของครอบครัว สถานะการทำงานของผู้ปกครอง และสถานะทางการศึกษาด้วย

ผู้เขียนระบุว่า ผลการวิจัยนี้ได้ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นที่โรงเรียนจะต้องพิจารณาแนวทางใหม่ในการสร้างวินัยให้กับเด็ก

ผู้วิจัยระบุว่า "มีเป็นไปได้ว่าสิ่งที่มักถูกระบุว่าเป็นพฤติกรรมก้าวร้าว คือการตอบสนองต่อสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขัน ดังนั้น แทนที่จะใช้การลงโทษอาจหันมาเป็นการให้ความสำคัญกับการทำความเข้าใจสาเหตุของพฤติกรรมก่อกวนแทน และครูผู้สอนเองก็ควรได้รับการฝึกอบรมให้สามารถให้กำหนดกลยุทธ์ที่เหมาะสมที่จะช่วยให้เด็ก ๆ เหล่านี้แสดงพฤติกรรมเหล่านั้นออกมาในรูปแบบที่เหมาะกับห้องเรียนได้ดีขึ้น"


แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ