ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง เหตุลูกค้าดับ 2 ราย-อาการหนัก 4 ราย หลังกินก๋วยเตี๋ยวผัด

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 28, 2024 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสาธารณสุขไทเปรายงานเมื่อช่วงเย็นวันพุธ (27 มี.ค.) ว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และอาการวิกฤตอีก 4 ราย หลังจากรับประทานอาหารในร้านอาหารมังสวิรัติมาเลเซีย "โปลัม โกปี้เตี่ยม" (Polam Kopitiam) ซึ่งตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าฟาร์อีสเทิร์น ย่านซินอี้ กรุงไทเป โดยคาดว่าเกิดจากอาหารเป็นพิษ

นายเฉิน เยิ่นหยวน หัวหน้าสำนักงานสาธารณสุขไทเป แถลงข่าวว่า ลูกค้าทั้งหมด 9 รายรับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าวในระหว่างวันที่ 19-23 มี.ค. โดยทั้งหมดล้วนรับประทานก๋วยเตี๋ยวผัด ก่อนล้มป่วยภายในเวลา 12 ชั่วโมง นำไปสู่อาการตับและไตวาย ช็อกจากการติดเชื้อ และอาการอื่น ๆ ในเวลาอันรวดเร็ว

นายเฉินแนะนำให้ผู้ที่เคยรับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าวไปพบแพทย์ทันทีหากรู้สึกไม่สบาย และขอให้บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าให้ความสนใจเป็นพิเศษต่อผู้ที่มีอาการอ่อนล้า คลื่นไส้ หรืออาเจียน หลังจากรับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าว

เว็บไซต์ข่าวโฟกัส ไต้หวัน รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขไทเปว่า ชายวัย 39 ปีรายหนึ่งซึ่งทำงานในภาคบริการทางการเงิน ได้รับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าวเมื่อวันที่ 22 มี.ค. ก่อนจะเสียชีวิตใน 2 วันต่อมา

ขณะที่นายฮุง ฉือเจิน รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลชินกงอูโฮซูเมโมเรียล (Shin Kong Wu Ho-Su Memorial Hospital) ระบุว่า ชายวัย 66 ปีอีกรายหนึ่งเสียชีวิตเป็นรายที่ 2 โดยเขาเดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าวเมื่อวันที่ 19 มี.ค. ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อเช้าวันพุธที่โรงพยาบาล เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว และแพทย์ไม่สามารถกู้ชีพได้

ทั้งนี้ ร้านโปลัม โกปี้เตี่ยม ทุกสาขาได้ถูกสั่งปิดในระหว่างที่ทางการกำลังสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ