สนามบินซิดนีย์ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยว เหตุฝนตกหนัก

ข่าวต่างประเทศ Friday April 5, 2024 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เที่ยวบินมากกว่า 100 เที่ยว ณ สนามบินซิดนีย์ของออสเตรเลีย ได้ถูกยกเลิกในวันนี้ (5 เม.ย.) เนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในรัฐนิวเซาท์เวลส์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ณ เวลา 14.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น เที่ยวบินระหว่างประเทศ 6 เที่ยวบิน และเที่ยวบินภายในประเทศ 109 เที่ยวบินได้ถูกยกเลิก และคาดว่าจะมีการยกเลิกเพิ่มอีกหลายเที่ยวบินในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า เนื่องจากฝนยังคงตกหนักและไม่มีท่าทีว่าจะหยุด

โฆษกสนามบินซิดนีย์ยืนยันกับสื่อท้องถิ่นว่า รันเวย์ของสนามบินยังคงเปิดให้บริการตามปกติแม้ฝนตกหนัก แต่ผู้โดยสารต้องเตรียมพร้อมรับมือกับเที่ยวบินที่อาจล่าช้าออกไป พร้อมขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบสถานะเที่ยวบินกับสายการบิน

ข้อมูลจากเวทเธอร์โซน (Weatherzone) ผู้ให้บริการรายงานสภาพภูมิอากาศในท้องถิ่น ระบุว่า ย่านธุรกิจใจกลางนครซิดนีย์เผชิญฝนตกหนัก โดยวัดปริมาณน้ำฝนได้ 111 มิลลิเมตร ในระยะเวลา 24 ชั่วโมงจนถึง 09.00 น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

นอกจากนี้ สภาพอากาศที่เลวร้ายยังสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์ที่สถานีรถไฟเรดเฟิร์น (Redfern Station) ซึ่งเป็นศูนย์กลางการขนส่งที่เชื่อมต่อรถไฟ 11 สาย ส่งผลให้บริการเดินรถไฟล่าช้าอย่างมาก

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลียพยากรณ์ว่าจะมีฝนตกเพิ่มอีก โดยคาดว่าจะมีฝนตกหนักสุดบริเวณสันเขาอิลลาวาร์รา (Illawarra) รวมถึงในพื้นที่ซิดนีย์และปริมณฑล ซึ่งอาจมีปริมาณน้ำฝนสูงถึง 300 มิลลิเมตร

นอกจากนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนภัยสภาพภูมิอากาศเลวร้าย โดยมีทั้งฝนตกหนักและลมกระโชกแรง พร้อมกับขอให้ประชาชนในนครซิดนีย์ อิลลาวาร์รา และอีก 6 เขตใกล้เคียงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ