ออสเตรเลียออกปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังเกิดน้ำท่วมใหญ่ในซิดนีย์

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 7, 2024 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประชาชนหลายร้อยรายในพื้นที่ทางเหนือและตะวันตกของนครซิดนีย์ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ของประเทศออสเตรเลียถูกสั่งให้อพยพออกจากบ้านเรือน หลังเกิดเหตุฝนตกหนักจนน้ำล้นอ่างเก็บน้ำของแม่น้ำฮอว์คสบิวรี-เนเพียน

ทั้งนี้ รัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ประกาศมาตรการช่วยเหลือหลังเกิดฝนตกหนักในวันที่ 5-6 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเปิดทางระบายน้ำล้นที่เขื่อนวาร์ราแกมบา

สำนักข่าวเดอะ การ์เดียนรายงานว่าท้องฟ้าเหนือนครซิดนีย์กลับมากระจ่างใสอีกครั้งในวันนี้ (7 เม.ย.) แต่อาคารบ้านเรือนประมาณ 350 หลัง ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่ราว 960 คน ยังคงได้รับคำสั่งให้อพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย นายจิฮัด ดิบ รัฐมนตรีฝ่ายบริการฉุกเฉินรัฐนิวเซาท์เวลส์ระบุในวันนี้ว่า ฝ่ายบริการฉุกเฉินรัฐนิวเซาท์เวลส์สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้ราว 200 คนนับตั้งแต่วันศุกร์ที่ 5 เม.ย.

"ท้องฟ้าค่อนข้างกระจ่างใส แต่ไม่ได้หมายความว่าภาวะอันตรายจากน้ำท่วมผ่านพ้นไปแล้ว" นายดิบกล่าว

นอกจากนี้หลายพื้นที่ของรัฐควีนส์แลนด์ยังมีแนวโน้มเผชิญฝนตกหนักในวันนี้ โดยเป็นไปได้ที่จะเกิดฝนตกสูงสุด 200 มิลลิเมตรในพื้นที่ทางใต้-ตะวันออกของรัฐดังกล่าว

รายงานระบุว่า สภาพอากาศแปรปรวนทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยวทั้งขาเข้าและออกสนามบินในประเทศและระหว่างประเทศของนครซิดนีย์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ