เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารในฮ่องกง เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย บาดเจ็บ 34 ราย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 10, 2024 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารที่พักอาศัยในย่านเหยามาเต่ย (Yau Ma Tei) ซึ่งตั้งอยู่บนถนนจอร์แดนในฮ่องกง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 34 ราย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นที่อาคารนิวลักกี้ เฮาส์ (New Lucky House) และเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้วในช่วงสายวันนี้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ประชาชนจำนวนหนึ่งในอาคารแห่งนี้ยังคงส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงได้รุดไปยังที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งว่าอาคารแห่งนี้เกิดเพลิงไหม้เมื่อเวลา 07.53 น.ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย เป็นชาย 3 รายและหญิง 2 ราย

สื่อท้องถิ่นของฮ่องกงซึ่งรวมถึงเซาท์ไชน่า มอร์นิง โพสต์รายงานว่า เหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้นเพลิงอยู่ที่โรงยิมซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ของอาคารนิวลักกี้ เฮาส์ โดยอาคารแห่งนี้มีห้องพักอาศัยจำนวน 200 ห้อง และสร้างขึ้นในปี 2507

นายเอริก ชาน หัวหน้าเลขาธิการคณะบริหารของรัฐบาลฮ่องกงกล่าวว่า เขารู้สึกตกใจและเศร้าสลดใจต่อเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ พร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลจะดำเนินการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ