สถานทูตไทยในอินโดนีเซียชี้ยังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากภูเขาไฟปะทุ

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 18, 2024 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา ประกาศผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊กเมื่อวันพุธ (17 เม.ย.) ว่า ขณะนี้ยังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุภูเขาไฟปะทุในจังหวัดสุลาเวสีเหนือของประเทศอินโดนีเซีย แต่แนะนำให้ใช้ความระมัดระวัง ไม่เดินทางเข้าไปในพื้นที่ใกล้เคียงกับภูเขาไฟและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ เนื้อความในประกาศระบุว่า "ตามที่ภูเขาไฟ Ruang ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่เกาะ Sangihe จ. สุลาเวสีเหนือ ได้เกิดการปะทุตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา และได้พ่นเถ้าถ่านสูงประมาณ 3,000 เมตร เมื่อช่วงค่ำของวันพุธที่ 17 เมษายน 2567 ส่งผลให้รัฐบาลอินโดนีเซียได้อพยพประชาชนกว่า 800 คนออกจากพื้นที่ และยกระดับคำเตือนภูเขาไฟดังกล่าวเป็นระดับ 3 (เฝ้าระวัง) รวมทั้งห้ามไม่ให้ประชาชนเข้าไปในพื้นที่ที่อาจเป็นอันตราย นั้น

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอรายงานว่า ในชั้นนี้ ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยใช้ความระมัดระวัง ไม่เดินทางเข้าไปในพื้นที่ใกล้เคียงกับภูเขาไฟ ติดตามข่าวสารจากทางการอินโดนีเซียหรือแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด กรณีคนไทยต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่หมายเลขฉุกเฉิน +62 811 186253"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ