สถานทูตไทยในอินโดนีเซียเตือนพลเมืองไทยระวังภูเขาไฟปะทุในชวาตะวันออก

ข่าวต่างประเทศ Monday April 22, 2024 08:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา ประกาศผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊กเมื่อวันอาทิตย์ (21 เม.ย.) โดยเตือนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ใกล้เคียงกับภูเขาไฟเซอเมรู (Semeru) ในจังหวัดชวาตะวันออก หลังปะทุพ่นเถ้าถ่านและกลุ่มควันสูง ซึ่งรัฐบาลอินโดนีเซียยังคงระดับคำเตือนภูเขาไฟดังกล่าวไว้ที่ระดับ 3 (เฝ้าระวัง)

ทั้งนี้ เนื้อความในประกาศระบุว่า "ตามที่เมื่อช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567 ภูเขาไฟ Semeru ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างเขต Lumajang กับเมือง Malang จ. ชวาตะวันออก ได้ปะทุพ่นเถ้าถ่านและกลุ่มควันสูง 1,500 เมตร ซึ่งรัฐบาลอินโดนีเซียยังคงระดับคำเตือนภูเขาไฟดังกล่าวไว้ที่ระดับ 3 (เฝ้าระวัง) และแนะนำไม่ให้ประชาชนเข้าไปในพื้นที่ที่อาจเป็นอันตราย นั้น

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแจ้งเตือนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยใช้ความระมัดระวัง ไม่เดินทางเข้าไปในพื้นที่ใกล้เคียงกับภูเขาไฟ ติดตามข่าวสารจากทางการอินโดนีเซียหรือแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด กรณีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่หมายเลขฉุกเฉิน +62 811 186253"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ