KPMG นำร่องรับอดีตนักโทษเข้าทำงานในอังกฤษ หวังลดอาชญากรรม-อัตรากระทำผิดซ้ำ

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 25, 2024 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เคพีเอ็มจี (KPMG) หนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชีสี่แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก (Big Four) ได้เริ่มนำร่องจ้างอดีตนักโทษให้เข้ามาทำงานกับบริษัทฯ ในอังกฤษ เพื่อลดอาชญากรรมและอัตรากระทำผิดซ้ำ โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอังกฤษ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้เคพีเอ็มจีเป็นบริษัทกลุ่ม white-collar แห่งแรกของอังกฤษที่เปิดโอกาสให้อดีตนักโทษเข้ามาทำงานด้วยได้ โดยเป็นส่วนหนึ่งในโครงการนำร่อง ขณะที่รัฐบาลอังกฤษก็ได้เรียกร้องให้บริษัทอื่น ๆ ในอังกฤษยอมเปิดโอกาสให้อดีตนักโทษเข้ามาทำงานด้วย

ด้านรัฐบาลอังกฤษเปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวจะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงาน และช่วยให้อดีตนักโทษไม่ต้องกลับไปทำผิดอีก

โฆษกกระทรวงยุติธรรมอังกฤษเปิดเผยว่า เคพีเอ็มจีได้เปิดรับอดีตนักโทษกลุ่มแรกเข้ามาทำงานด้วยแล้วในหลาย ๆ ตำแหน่ง รวมถึงในตำแหน่งพัฒนาเทคโนโลยี โดยทางเคพีเอ็มจีกำลังทำงานร่วมกับกระทรวงยุติธรรม เพื่อเชิญชวนให้องค์กรรายใหญ่แห่งอื่น ๆ ดำเนินการในลักษณะนี้ด้วยเช่นกัน

นายเอ็ดเวิร์ด อาร์การ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงยุติธรรม ด้านเรือนจำ ทัณฑ์บน และการคุมประพฤติ เปิดเผยว่า รัฐบาลอังกฤษมีเป้าหมายในการช่วยให้อดีดนักโทษกลับมาใช้ชีวิตโดยเคารพกฎหมายได้ ทั้งยังเปิดโอกาสให้ภาคธุรกิจองค์กรหาพนักงานมาทำงานได้ เพื่อผลักดันเศรษฐกิจอังกฤษต่อไป

นายจอน โฮลต์ ซีอีโอของเคพีเอ็มจี สาขาสหราชอาณาจักร กล่าวว่า "เราให้ความสำคัญมาอย่างยาวนานในการส่งเสริมการขยับสถานะทางสังคม เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนประสบความสำเร็จได้ไม่ว่าจะมีภูมิหลังเช่นใดก็ตาม ผมเชื่อว่าอดีตนักโทษที่กลับใจแล้วก็ควรอยู่ในส่วนนี้ เราหวังที่จะมีบทบาทในการช่วยอดีตนักโทษให้พลิกชีวิตของตนเองได้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ