อโกด้าเผยไทยรั้งอันดับ 2 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมชาวญี่ปุ่นช่วงโกลเด้นวีค

ข่าวต่างประเทศ Friday April 26, 2024 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทอโกด้า (Agoda) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการเดินทางดิจิทัลจากสิงคโปร์ เปิดเผยข้อมูลการค้นหาก่อนถึงช่วงวันหยุดสัปดาห์ทอง หรือโกลเด้นวีค (Golden Week) พบว่า ชาวญี่ปุ่นสนใจเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ทำให้ไทยติดอันดับ 2 จุดหมายปลายทางต่างประเทศยอดนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น โดยเป็นรองเพียงเกาหลีใต้

ขณะเดียวกัน ไทยยังเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ติดอยู่ใน 3 อันดับแรกของจุดหมายปลายทางต่างประเทศยอดนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น อีกทั้งยังถูกค้นหามากกว่าไต้หวัน ซึ่งติดอันดับ 3, สหรัฐ ซึ่งติดอันดับ 4 และเวียดนาม ซึ่งติดอันดับ 5

อโกดาเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกแสดงให้เห็นว่า ชาวญี่ปุ่นนิยมท่องเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น 60% ระหว่างเดือนม.ค.-กลางมี.ค.ของปี 2567 เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งส่งสัญญาณว่าชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทยเพิ่มมากขึ้น

เมื่อพิจารณาในรายละเอียดจะพบว่า มีเมืองใหม่ในไทยหลายแห่งที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมในกลุ่มนักเดินทางชาวญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก โดยในขณะที่กรุงเทพฯ, พัทยา, เชียงใหม่, ภูเก็ต และเกาะสมุยรั้ง 5 อันดับแรกจุดหมายปลายทางยอดนิยมในไทยในกลุ่มชาวญี่ปุ่น ปีนี้ชลบุรีและเขาหลักได้เข้ามาติดอันดับด้วย โดยติดอันดับ 9 และ 10 ตามลำดับ ซึ่งแสดงให้เห็นว่านักเดินทางชาวญี่ปุ่นต้องการสัมผัสประสบการณ์หลากหลายแง่มุมของไทย

นายปีแอร์ ฮอนน์ ผู้อำนวยการอาวุโสประจำประเทศไทยของอโกด้าระบุว่า "นักเดินทางญี่ปุ่นสำรวจประเทศไทยมากขึ้น โดยไม่เพียงแค่เดินทางเยือนแหล่งท่องเที่ยวหลักอย่างกรุงเทพฯและพัทยา แต่ยังเดินทางเยือนชลบุรีและเขาหลัก แพลตฟอร์มการเดินทางอโกด้าได้เสนอที่พัก เที่ยวบิน และกิจกรรมต่าง ๆ มากมายเพื่อรองรับความต้องการด้านการเดินทางในทุกรูปแบบของนักเดินทางชาวญี่ปุ่น"

ทั้งนี้ สัปดาห์โกลเด้นวีคของญี่ปุ่นในปีนี้ตรงกับวันที่ 29 เม.ย.-6 พ.ค. ส่งผลให้ชาวญี่ปุ่นมีเวลาท่องเที่ยวติดต่อกันหลายวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ