เกิดเหตุเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ในเซเนกัล มีผู้บาดเจ็บ 11 คน

ข่าวต่างประเทศ Friday May 10, 2024 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเครื่องบินซึ่งมีผู้โดยสารหลายสิบคนได้ไถลออกนอกรันเวย์ก่อนขึ้นบินที่สนามบินแบลส ดียาญ (Blaise Diagne Airport) ของประเทศเซเนกัล ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน และทางสนามบินได้ตัดสินใจปิดการให้บริการชั่วคราว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น.ตามเวลาไทยในวันนี้

สนามบินแบลส ดียาญ และกระทรวงคมนาคมของเซเนกัล กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว พร้อมระบุว่า เครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737-300 และเช่าเหมาลำโดยสายการบินแอร์เซเนกัล (Air Senegal) โดยขณะเกิดเหตุนั้น เครื่องบินกำลังเตรียมตัวบินไปยังสาธารณรัฐมาลี

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า วิดีโอที่มีการเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นว่าผู้โดยสารกำลังหลบหนีออกจากเครื่องบิน ซึ่งปีกซ้ายของตัวเครื่องบินถูกไฟไหม้ โดยเครื่องบินลำดังกล่าวไถลไปจอดอยู่บนพื้นหญ้าและเปิดสัญญาณฉุกเฉิน และมีควันลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า

เจ้าหน้าที่สนามบินแบลส ดียาญเปิดเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสาร 78 คน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 คน ซึ่งรวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 4 คน

ทั้งนี้ สนามบินแบลส ดียาญ ได้ตัดสินใจปิดสนามบินทันทีหลังเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว แต่ขณะนี้ทางสนามบินเริ่มกลับมาให้บริการอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ