เกิดเหตุเวทีหาเสียงถล่มในเม็กซิโก มีผู้เสียชีวิต 9 ราย บาดเจ็บ 50 ราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 23, 2024 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซามูเอล การ์เซีย ผู้ว่าการรัฐนูโวลิอองของเม็กซิโกเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย ซึ่งรวมถึงเด็ก 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 50 ราย จากเหตุการณ์เวทีการหาเสียงเลือกตั้งถล่มในรัฐนูโวลิออง ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเม็กซิโก

สำนักข่าวบีบีซีรายว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่นายอัลวาเรซ เมย์เนซ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคฝ่ายซ้าย กำลังกล่าวปราศัยในเมืองซาน เปโดร การ์ซา การ์เซีย ซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองมอนเทอร์เรย์

ทั้งนี้ นายเมย์เนซไม่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เวทีถล่ม และเขาได้กล่าวกับกลุ่มผู้สนับสนุนหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ทีมงานของเขาหลายคนได้รับบาดเจ็บ

นายเมย์เนซระบุผ่านเอ็กซ์ (X) ว่า การพังถล่มของเวทีหาเสียงเกิดขึ้นจากลมกระโชกแรงที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน

ภาพจากวิดีโอฟุตเทจเผยให้เห็นวินาทีที่โครงสร้างของระบบไฟบนเวทีพังถล่มลงมา ขณะที่มีผู้คนอยู่บนเวทีจำนวนมาก ซึ่งในขณะนั้นนายเมย์เนซกำลังโบกมือให้กับผู้สนับสนุน ก่อนวิ่งหลบไปยังที่ปลอดภัยหลังส่วนหนึ่งของโครงสร้างถล่มลงมา

ทั้งนี้ นายการ์เซีย ผู้ว่าการรัฐนูโวลิอองของได้ขอความร่วมมือผู้อยู่อาศัยในท้องที่ให้อยู่ภายในอาคาร เนื่องจากมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในพื้นที่ โดยระบุผ่านเอ็กซ์ว่า "โปรดหลีกการออกไปข้างนอกเนื่องจากมีพายุและลมแรงผิดปกติ"

ทางด้านประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ของเม็กซิโก กล่าวว่า "รัฐบาลเม็กซิโกขอแสดงความเสียใจต่อสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนของผู้เสียชีวิต และผู้สนับสนุนทางการเมืองทุกท่าน"

อนึ่ง นายเมย์เนซเป็นผู้สมัครจากพรรค Citizens' Movement และผลสำรวจล่าสุดบ่งชี้ว่าขณะนี้พรรค Citizens' Movement มีคะแนนนิยมเป็นอันดับที่ 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ