"นิกกี้ มินาจ" ยกเลิกการแสดงในอังกฤษหลังถูกตำรวจคุมตัวที่สนามบินเนเธอร์แลนด์

ข่าวต่างประเทศ Sunday May 26, 2024 07:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิกกี้ มินาจ แรปเปอร์สาวชื่อดังชาวอเมริกันวัย 41 ปีได้ยกเลิกการแสดงโชว์ในเมืองแมนเชสเตอร์ของประเทศอังกฤษเมื่อวันเสาร์ (25 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังนิกกี้ออกมาเปิดเผยว่าถูกตำรวจเนเธอร์แลนด์ควบคุมตัวที่ท่าอากาศยานอัมสเตอร์ดัมสคิปโฮล โทษฐานครอบครองยาเสพติดประเภทไม่รุนแรง (Soft Drug)

"แม้นิกกี้จะพยายามทุกวิถีทางเพื่อจัดการแสดงในคืนนี้ แต่สุดท้ายก็เป็นไปไม่ได้" โคอ๊อบ ไลฟ์ (Co-op Live) สถานที่จัดแสดงของนิกกี้ในเมืองแมนเชสเตอร์ระบุผ่านทางเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า นิกกี้ถูกตำรวจควบคุมตัวเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนจะถึงกำหนดการจัดแสดงดังกล่าว

ตำรวจเนเธอร์แลนด์ยืนยันว่า หญิงอเมริกันวัย 41 ปีรายหนึ่งได้ครอบครองยาเสพติดประเภทไม่รุนแรงจริง พร้อมกล่าวเสริมว่าเนเธอร์แลนด์ห้ามไม่ให้นำสารเสพติดลักษณะดังกล่าวออกนอกประเทศ

แม้ตำรวจไม่ได้ระบุตัวตนของผู้ต้องสงสัย แต่ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเอ็กซ์ในเวลาต่อมาว่า ผู้หญิงรายดังกล่าวถูกปรับเป็นเงินและถูกปล่อยตัวเป็นอิสระในเวลาประมาณ 2.45 น.ที่ผ่านมาตามเวลาไทย ซึ่งเลยเวลาการเริ่มจัดแสดงไปแล้ว 45 นาที

ก่อนหน้านี้ นิกกี้ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านทางเอ็กซ์ซึ่งเผยให้เห็นภาพบุคลากรของท่าอากาศยานอัมสเตอร์ดัมสคิปโฮลแจ้งกับนิกกี้ว่าตำรวจต้องการค้นกระเป๋าทั้งหมดของเธอ

ส่วนคลิปวิดีโออีกชิ้นหนึ่งที่นิกกี้โพสต์บนเอ็กซ์แสดงให้เห็นภาพที่ตำรวจแจ้งกับนิกกี้ว่าเธอพกยาเสพติดมาด้วย แต่นิกกี้ปฏิเสธข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม นิกกี้โพสต์ข้อความอีกครั้ง ซึ่งระบุว่า "ขณะนี้ตำรวจระบุว่าพบกัญชาและยาลดกรดกลุ่ม (Proton pump Inhibitors - PPIs) ต้องถูกชั่งน้ำหนักก่อน"

อนึ่ง นิกกี้เพิ่งจัดแสดงโชว์ที่ซิกโก โดม (Ziggo Dome) ในกรุงอัมสเตอร์ดัมไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมาและมีกำหนดกลับไปแสดงโชว์ที่กรุงอัมสเตอร์ดัมอีกรายการในวันที่ 2 มิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ