Media Talk: ผู้บริหารฟูจิ ซีร็อกซ์ แนะวิธีบริหารจัดการแบรนด์ที่ทำได้จากทุกที่ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

ข่าวต่างประเทศ Friday May 27, 2016 18:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

งาน DocuWorld 2016 ย่างเข้าสู่วันที่ 2 ในวันนี้ และยังคงมีการเสวนาในหัวข้อที่น่าสนใจเช่นเคย โดยมี มร.คิมโม โคลาริ (Kimmo Kolari) ตำแหน่ง Head of Communication และ Marketing Service ประจำเอเชียแปซิฟิค ได้เสวนาในหัวข้อ The Unlimited Marketer: Managing Your Brand Everywhere พร้อมกับเสนอวิธีการที่จะทำให้การบริหารจัดการแบรนด์และการตลาดสามารถทำได้จากทุกที่ด้วยความช่วยเหลือจากเทคโนโลยีดิจิทัล

ทุกวันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้ามาเกี่ยวข้องในทุกด้านของชีวิต กระทั่งในด้านการตลาดเอง ดิจิทัลก็เข้ามีบทบาทเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน เพื่อให้ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ฟูจิ ซีรอกซ์ จึงพลิกบทบาทจากการเป็นบริษัทเครื่องถ่ายเอกสาร-อุปกรณ์สำนักงาน สู่การให้บริการโซลูชั่นการตลาดแบบครบวงจร

มร.คิมโม กล่าวว่า องค์กรที่มีขนาดใหญ่อาจจะกำลังเผชิญปัญหาจัดการแคมเปญการตลาด เดิมทีเมื่อดีลเลอร์ในสาขาแต่ละพื้นที่ได้รับแคมเปญการตลาดจากสำนักงานใหญ่แล้วรู้สึกต้องการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากมองว่าอาจไม่ถูกใจคนในพื้นที่ ก็จะสามารถแสดงความคิดเห็นกลับไปที่ทางสำนักงานใหญ่ได้ ยิ่งองค์กรไหนมีดีลเลอร์หลายพื้นที่ปัญหาก็ดูเหมือนจะบานปลายไม่รู้จบ และอาจส่งผลกระทบให้ออกแคมเปญการตลาดไม่ทันวันที่กำหนดไว้ แต่ด้วยศักยภาพของเทคโนโลยีในวันนี้ ทำให้ปัญหาที่กล่าวมานี้หมดไป เปิดทางให้สำนักงานใหญ่สามารถกำหนดประเด็นที่ต้องยึดตายตัวในแคมเปญ ขณะที่ทางดีลเลอร์เองสามารถแก้ไขให้เหมาะสมกับผู้คนในพื้นที่ได้

LAM: Local Access Management

สำหรับโซลูชั่น LAM หรือ Local Access Management เป็นโซลูชั่นด้านการตลาดจากฟูจิ ซีร็อกซ์ ซึ่งพัฒนาขึ้นมาเพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกันระหว่างทีมการตลาดของฝั่งสำนักงานใหญ่และสำนักงานสาขา เปิดทางให้สำนักงานใหญ่สามารถควบคุมการใช้แบรนด์ของสาขา และเปิดให้สาขาปรับแต่งเนื้อหาตามความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ LAM ยังสามารถตั้งระดับความความปลอดภัยกับผู้ใช้แต่ละคน และสามารถติดตามว่าใครเข้ามาทำอะไรในระบบได้อีกด้วย

นอกจากเหนือจากเปิดให้สำนักงานใหญ่และสามารถตั้งค่าการออกแบบได้ด้วยตนเอง โซลูชั่นนี้ยังให้บริการปรับแต่งไฟล์งาน บริการเทมเพลตหลายร้อยแบบ ออกแบบงานมัลติมีเดีย รวมถึงบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการสร้างแคมเปญ

กรณีศึกษา: Harley Davidson

ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน (Harley Davidson) ประจำออสเตรเลีย ถือเป็นตัวอย่างบริษัทที่ประสบความสำเร็จจากการใช้บริการ LAM ซึ่งทำให้แคมเปญการตลาดในออสเตรเลียมีประสิทธิภาพและตรงตามกำหนดแม้ว่าบริษัทจะมีสำนักงานขายหลายสาขาทั่วประเทศ นอกจากเหนือจากความสามารถที่เปิดทางให้ดีลเลอร์ปรับเปลี่ยนเนื้อหาตามความเหมาะสมได้แล้ว ยังช่วยให้บริษัทประหยัดค่าพิมพ์แคตตาล็อกได้ถึง 20% ด้วยการให้บริการแอพแคตตาล็อกบน iPad ที่พัฒนาขึ้นโดยฟูจิ ซีร็อกซ์

นอกจากนี้ โซลูชั่น LAM ยังเปิดทางให้สาขาสามารถปรับแต่งใบออเดอร์สินค้าของลูกค้าแต่ละราย ทำให้แสดงผลรายละเอียดสินค้าได้อย่างน่าสนใจ เจาะจง และชัดเจน อาทิ การแสดงสีรถในใบออเดอร์ตามที่ลูกค้าเลือก ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนำมาปรับใช้ในประเทศไทย

จะเห็นได้ว่าการนำดิจิทัลเข้ามาจัดการแคมเปญการตลาด นอกจากจะสร้างความเข้าใจที่ตรงกันทั้งองค์กรและนำไปสู่แคมเปญการตลาดที่มีประสิทธิภาพแล้ว ยังตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในแต่ละพื้นที่ ซึ่งถือเป็นการยกระดับความสามารถขององค์กรในการทำกำไรด้วย

ทั้งนี้ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงาน “DocuWorld 2016" ขึ้นภายใต้แนวคิด “Integrated Solutions for Your Success" วันที่ 26-27 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อเป็นโอกาสให้ผู้ที่สนใจรับฟังแนวคิดใหม่ๆ สามารถเพิ่มศักยภาพการทำงาน และเตรียมความพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงตลาดในยุคดิจิทัล


แท็ก marketing   เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ