COVID-19"อู่ฮั่น" ย้ำยังต้องเฝ้าระวังต่อ แม้กลับมาเปิดเมืองตามปกติวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 8, 2020 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19:

เมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจีน ได้เรียกร้องให้ประชาชนอย่าเพิ่งออกจากละแวกที่อยู่ เว้นแต่มีเหตุจำเป็น หลังอู่ฮั่นยกเลิกข้อบังคับห้ามเดินทางออกนอกเมืองในวันนี้เป็นวันแรก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แถลงการณ์จากศูนย์บัญชาการควบคุมโควิด-19 ประกาศว่า ตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้ เมืองอู่ฮั่นได้ยกเลิกคำสั่งจำกัดการเดินทางออกนอกเมือง ถอนจุดตรวจควบคุมจราจร และกลับมาให้บริการเส้นทางรถไฟ สนามบิน ทางน้ำ ทางหลวง และรถโดยสารสาธารณะตามปกติอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทางการอู่ฮั่นย้ำว่า การที่ยอดผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์ ไม่ได้หมายถึงความเสี่ยงเป็นศูนย์ และการยกเลิกข้อบังคับห้ามเดินทางไม่ได้หมายถึงการยกเลิกมาตรการป้องกันและควบคุม

นอกจากนี้ ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต สวนสาธารณะ และโรงพยาบาล ที่กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งควรควบคุมจำนวนผู้มาใช้งาน และตรวจวัดอุณหภูมิอย่างเข้มงวดเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อ ขณะที่โรงเรียนทุกแห่งในมณฑลหูเป่ยจะยังคงเลื่อนการเปิดจนกว่าจะมีประกาศต่อไป

อนึ่ง เมื่อวันที่ 23 ม.ค. อู่ฮั่นประกาศคำสั่งจำกัดการจราจรอย่างไม่เคยมีมาก่อน อาทิ ระงับระบบขนส่งสาธารณะของเมือง รวมถึงเที่ยวบินและรถไฟขาออกทั้งหมดเพื่อป้องกันการระบาดของโรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ