COVID-19จีนลุยสร้างรพ.ชั่วคราวบริเวณชายแดนติดรัสเซีย รองรับผู้ป่วยโควิด-19 จากต่างแดน

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 9, 2020 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: จีนลุยสร้างรพ.ชั่วคราวบริเวณชายแดนติดรัสเซีย รองรับผู้ป่วยโควิด-19 จากต่างแดน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนเตรียมก่อสร้างโรงพยาบาลชั่วคราวเพื่อรองรับผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ โดยโรงพยาบาลชั่วคราวแห่งนี้จะตั้งอยู่ที่สุยเฟินเหอ ซึ่งเป็นเมืองชายแดนจีน-รัสเซีย ในมณฑลเฮยหลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

สำนักงานประชาสัมพันธ์ของเมืองสุยเฟินเหอเปิดเผยว่า การก่อสร้างโรงพยาบาลชั่วคราวจะเสร็จสิ้นในวันที่ 11 เม.ย.นี้ โดยจะมีบุคลากรทางการแพทย์ประจำอยู่ราว 400 คน และมีเตียงผู้ป่วยมากกว่า 600 เตียง

COVID-19: จีนลุยสร้างรพ.ชั่วคราวบริเวณชายแดนติดรัสเซีย รองรับผู้ป่วยโควิด-19 จากต่างแดน

หวังฟาขุย ประธานบริษัท การลงทุนและการพัฒนาเพื่อการก่อสร้างเมืองสุยเฟินเหอไห่หรง จำกัด (Suifenhe Hairong Urban Construction Investment and Development) ซึ่งรับผิดชอบการก่อสร้าง เปิดเผยว่า โรงพยาบาลแห่งใหม่จะถูกดัดแปลงจากอาคารสำนักงานท้องถิ่น

ด้านหวังหย่งผิง รักษาการนายกเทศมนตรีเมืองสุยเฟินเหอ กล่าวว่า ท่าด่านสุยเฟินเหอ ซึ่งเป็นด่านตรวจสอบทางบกบริเวณชายแดนจีน-รัสเซีย ได้ปิดช่องทางการตรวจสอบผู้โดยสาร และยกระดับการตรวจตราช่องทางตรวจสอบการขนส่งสินค้าอย่างเข้มงวด โดยผู้ที่เดินทางผ่านด่านสุยเฟินเหอทุกคน จะต้องถูกทดสอบกรดนิวคลีอิกเพื่อตรวจโรคโควิด-19 และกักกันตัวในสถานที่ที่กำหนด

ทั้งนี้ เฮยหลงเจียงจัดส่งเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ไปยังสุยเฟินเหอกว่า 120 คน เพื่อเป็นกำลังสนับสนุนแก่โรงพยาบาลท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ