อังกฤษประกาศแผนแก้ไขปัญหาโรคอ้วน หวังให้ประชาชนมีสุขภาพดี

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 30, 2020 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อังกฤษประกาศแผนแก้ไขปัญหาโรคอ้วน หวังให้ประชาชนมีสุขภาพดี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลอังกฤษได้ประกาศแผนการที่จะแก้ไขปัญหาโรคอ้วน โดยออกคำสั่งห้ามโฆษณาอาหารขยะก่อนเวลา 3 ทุ่ม การยกเลิกโปรโมชัน "ซื้อ 1 แถม 1" สำหรับอาหารขยะ และการกำหนดให้ระบุแคลอรี่ของอาหารแต่ละอย่างในรายการอาหารด้วย

นอกจากนี้ รัฐบาลจะจัดการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการแสดงแคลอรี่ของเมนูแอลกอฮอล์ด้วย

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งน้ำหนักลดลงตั้งแต่เข้ารักษาตัวในแผนกผู้ป่วยหนักด้วยโรคโควิด-19 นั้น ต้องการจัดการกับปัญหาโรคอ้วนของประชาชน เนื่องจากมีผลการศึกษาที่ชี้ให้เห็นว่าโรคอ้วนสามารถเพิ่มความเสี่ยงของการป่วยเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบและการเสียชีวิตจากเหตุที่เกี่ยวข้อง

อังกฤษประกาศแผนแก้ไขปัญหาโรคอ้วน หวังให้ประชาชนมีสุขภาพดี

นายจอห์นสันกล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า ชาวอังกฤษนั้นมีสถิติอ้วนกว่าประเทศอื่นๆ ในยุโรปยกเว้นชาวมอลตา โดยเสริมว่ารัฐบาลของเขาเรียกปัญหานี้ว่า "การปลดชนวนระเบิดเวลาโรคอ้วน" และเห็นว่าเป็นประเด็นสำคัญ

นายจอห์นสัน กล่าวว่า "การลดน้ำหนักนั้นทำยาก แต่เพียงแค่เริ่มต้นจากการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ เราก็จะรู้สึกได้ถึงสุขภาพที่ดีขึ้นและกำลังกายที่มากขึ้น"

"ถ้าเราจริงจังกับเรื่องนี้ เราก็จะสามารถลดความเสี่ยงเกิดปัญหาด้านสุขภาพและป้องกันตัวเองได้จากการติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงช่วยแบ่งเบาภาระของหน่วยงานสุขภาพแห่งชาติ (NHS) ของเราด้วย" นายจอห์นสันกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ