COVID-197 ผู้เชี่ยวชาญตรวจไวรัสจากจีนช่วยฮ่องกงรับมือสถานการณ์โควิด

ข่าวต่างประเทศ Monday August 3, 2020 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: 7 ผู้เชี่ยวชาญตรวจไวรัสจากจีนช่วยฮ่องกงรับมือสถานการณ์โควิด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะผู้เชี่ยวชาญด้านการทดสอบเชื้อไวรัส 7 คนจากจีนแผ่นดินใหญ่ ได้เดินทางถึงเขตบริหารพิเศษฮ่องกงเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ โดยถือเป็นทีมสนับสนุนทีมแรกจากแผ่นดินใหญ่ที่เข้ามาช่วยควบคุมสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในฮ่องกงที่กำลังย่ำแย่ลง

คณะผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้เป็นสมาชิกของทีมทดสอบกรดนิวคลีอิกจำนวน 60 คน ซึ่งจัดตั้งขึ้นเมื่อไม่นานนี้ตามคำร้องขอของรัฐบาลฮ่องกง เพื่อให้ความช่วยเหลือฮ่องกงในการต่อสู้กับโรคระบาด

สมาชิกของทีมทดสอบกรดนิวคลีอิกทั้ง 60 คนได้รับการคัดเลือกจากโรงพยาบาลรัฐกว่า 20 แห่งในมณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้ของจีน และหัวหน้าทีมนี้เคยเป็นผู้นำทีมสนับสนุนของกวางตุ้งในการรับมือการระบาดที่เมืองอู่ฮั่นด้วย

กัวเผิงฮ่าว หัวหน้าทีมผู้เชี่ยวชาญ 7 คนชุดนี้ เปิดเผยว่า พวกเขาจะเริ่มทำงานร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในฮ่องกง รวมถึงศึกษาอุปกรณ์ทดสอบและขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทดสอบกรดนิวคลีอิกขนานใหญ่ พร้อมกับระบุว่าทีมทดสอบไวรัสและชาวฮ่องกงจะเอาชนะโควิดได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) ให้คำมั่นว่าจะระดมทรัพยากรทางการแพทย์และให้การสนับสนุนเพิ่มเติมตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับความต้องการในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 ของฮ่องกง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ