ชาวแคนาดาสลัดหน้ากากอนามัย ร่วมประท้วงต้านข้อจำกัดโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 18, 2020 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชาวแคนาดาสลัดหน้ากากอนามัย ร่วมประท้วงต้านข้อจำกัดโควิด-19

บรรดาผู้ประท้วงไม่สวมหน้ากากอนามัยระหว่างเข้าร่วมการชุมนุมต่อต้านข้อจำกัดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่เมืองแวนคูเวอร์ รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา โดยมีประชาชนหลายพันคนเข้าร่วมการชุมนุมเพื่อต่อต้านหลายประเด็นที่เกี่ยวกับโรคโควิด-19 อาทิ การปิดเมือง กฎสวมหน้ากากอนามัย การกักตัว การห้ามเดินทาง และการรักษาระยะห่างทางสังคม

สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดในแคนาดานั้น จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยเพิ่มขึ้นกว่า 2,300 รายในช่วง 7 วันล่าสุดที่ผ่านมา

ชาวแคนาดาสลัดหน้ากากอนามัย ร่วมประท้วงต้านข้อจำกัดโควิด-19

สำนักงานสาธารณสุขของแคนาดารายงานด้วยว่า ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเฉลี่ยวันละ 870 ราย และเสียชีวิตเฉลี่ย 20 รายต่อวัน

เทเรซา แทม ประธานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของแคนาดา ขอให้ชาวแคนาดาปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานสาธารณสุขเพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด ในขณะที่พบผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งในหลายส่วนของประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ณ ช่วงบ่ายวันศุกร์ แคนาดามียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 193,581 ราย และผู้เสียชีวิต 9,699 ราย โดยในรัฐออนแทริโอ ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 712 ราย นับเป็นวันที่ 5 ติดต่อกันแล้วที่มีการพบผู้ติดเชื้อสูงกว่า 700 ราย

จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ที่พุ่งสูงขึ้นส่งผลให้เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว รัฐออนแทริโอตัดสินใจกลับมาใช้ข้อจำกัดในเมืองออตตาวาและโทรอนโตอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน รัฐควิเบกรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,055 ราย และผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 13 ราย โดยนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาด โควิด-19 ได้คร่าชีวิตประชาชนในรัฐนี้ไปแล้ว 6,018 ราย และเมื่อต้นเดือนนี้ ได้มีการประกาศใช้ข้อจำกัดที่เข้มงวดมากขึ้นในพื้นที่มอนทรีออลและควิเบกซิตี้

ขณะที่รัฐบริติชโคลัมเบียยืนยันพบกลุ่มอาการอักเสบในเด็กที่มีความเชื่อมโยงกับโรคโควิด-19 เป็นรายแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ