จีนคาดยอดรถยนต์จดทะเบียนทะลุ 300 ล้านคันภายในสิ้นปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Sunday November 21, 2021 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนคาดยอดรถยนต์จดทะเบียนทะลุ 300 ล้านคันภายในสิ้นปีนี้

สือ เจี้ยนหัว รองเลขาธิการสมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศจีน (CAAM) เปิดเผยการคาดการณ์ว่าจีน ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก จะมีจำนวนรถยนต์จดทะเบียนมากกว่า 300 ล้านคัน ภายในสิ้นปี 2565

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายสือกล่าวในระหว่างการประชุมการผลิตโลก (World Manufacturing Convention) ที่จัดขึ้นในนครเหอเฝย มณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีนว่า เมื่อนับถึงสิ้นเดือนก.ย. จีนมีรถยนต์จดทะเบียนรวมทั้งสิ้น 297 ล้านคัน

นายสือเสริมว่า ตลาดรถยนต์ของจีนจะยังคงเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต โดยคาดว่าจะเติบโตเฉลี่ย 4% ต่อปี ในช่วง 5 ปีข้างหน้าจนถึงปี 2568

นอกจากนี้ คณะผู้เชี่ยวชาญยังชี้ว่า ตลาดรถยนต์ของจีนเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เช่นเดียวกับการผลิต การจำหน่าย และการครอบครองรถยนต์ของจีน ที่ล้วนครองอันดับ 1 ของโลกติดต่อกันเป็นเวลาหลายปี

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าปริมาณการผลิตสะสมและการจำหน่ายรถยนต์พลังงานใหม่ในจีนตั้งแต่เดือนม.ค.-ต.ค. เพิ่มขึ้นราว 1.8 เท่า เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งครองสัดส่วน 11% ของยอดจำหน่ายรถยนต์ทั้งหมด

ทั้งนี้ รายงานอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ของจีนที่เผยแพร่ระหว่างการประชุมระบุว่าอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ของจีนกำลังเข้าสู่ระยะการเติบโตที่ถูกขับเคลื่อนโดยตลาด และกำลังก้าวไปสู่ระยะใหม่ของการพัฒนาคุณภาพสูง หลังการพัฒนามาตลอด 20 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ