เกิดเหตุระเบิดจากแก๊สรั่วที่โรงแรมหรูในคิวบา ยอดดับอย่างน้อย 18 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday May 7, 2022 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดจากแก๊สรั่วที่โรงแรมหรูในคิวบา ยอดดับอย่างน้อย 18 ราย

จูลิโอ เกอร์รา หัวหน้าบริการโรงพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุขคิวบา ยืนยันพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 50 ราย จากเหตุระเบิดรุนแรงที่โรงแรมซาราโตกา (Hotel Saratoga) ใจกลางกรุงฮาวานา เมืองหลวงของคิวบาเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ (6 พ.ค.) โดยคาดว่ามีสาเหตุมาจากการรั่วไหลของแก๊ส

สำนักประธานาธิบดีคิวบารายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเอมิลิโอ เดลกาโด อิซนากา ผู้อำนวยการด้านสุขภาพประจำฮาวานา ซึ่งยืนยันว่า ขณะนี้ระบบสุขภาพของเมืองกำลังอยู่ระหว่างดำเนินงานอย่างเต็มที่ โดยมีประชาชนหลายคนพร้อมใจร่วมบริจาคโลหิตช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย

เกิดเหตุระเบิดจากแก๊สรั่วที่โรงแรมหรูในคิวบา ยอดดับอย่างน้อย 18 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โรงแรมระดับ 5 ดาวแห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับอาคารรัฐสภา (National Capitol) กำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดให้บริการอีกครั้งในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ

ด้านสำนักข่าวคิวบาดีเบต (Cubadebate) ของรัฐบาลคิวบารายงานว่า เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่โรงแรมกำลังดำเนินการเกี่ยวกับก๊าซเหลวจนก่อให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ มิเกล ดิอัซ-กาเนล ประธานาธิบดีคิวบาได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุและโรงพยาบาลท้องถิ่นในฮาวานา เพื่อเยี่ยมเยียนผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ