ยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต จ่อเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 มิ.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 7, 2022 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต จ่อเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 มิ.ย.นี้

ยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต ในกรุงปักกิ่งของจีน ประกาศเตรียมกลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้งในวันที่ 15 มิ.ย. หลังปิดทำการนานนับเดือน ขณะยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในท้องถิ่นปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รีสอร์ตดังกล่าวประกอบด้วยสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ปักกิ่ง (Universal Studios Beijing), ยูนิเวอร์แซล ซิตีวอล์ก (Universal CityWalk) และโรงแรมอีก 2 แห่ง ซึ่งเปิดต้อนรับผู้มาเยือนอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนก.ย. 2564

รีสอร์ตคาดการณ์ว่า ซิตีวอล์กและโรงแรมทั้งสองแห่งจะเปิดบริการในวันที่ 14 มิ.ย. ก่อนหน้าสวนสนุก 1 วัน ภายใต้การดำเนินงานตามนโยบายและข้อกำหนดป้องกันและควบคุมโรคระบาดอันเคร่งครัดของปักกิ่ง โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชมไม่เกิน 75% ของความจุสูงสุด

นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวทุกคนควรแสดงผลการทดสอบกรดนิวคลีอิกที่เป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง และตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้ารีสอร์ต

ก่อนหน้านี้ รีสอร์ตประกาศปิดสวนสนุกและซิตีวอล์กชั่วคราวเมื่อวันที่ 1 พ.ค. เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่อุบัติขึ้นในเมืองตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.

ทั้งนี้ ปักกิ่งเริ่มทยอยผ่อนปรนข้อจำกัดควบคุมโรคโควิด-19 และกลับสู่สภาวะปกติอย่างต่อเนื่อง หลังการกลับมาระบาดรอบล่าสุดเริ่มทุเลาลง โดยคณะกรรมการสุขภาพเทศบาลกรุงปักกิ่งตรวจพบผู้ติดเชื้อในท้องถิ่นที่ไม่แสดงอาการเพิ่ม 2 ราย เมื่อวันจันทร์ (6 มิ.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ