เซินเจิ้นไฟเขียวยานยนต์อัตโนมัติไร้คนขับวิ่งได้แล้วบนถนนบางสาย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 2, 2022 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซินเจิ้นไฟเขียวยานยนต์อัตโนมัติไร้คนขับวิ่งได้แล้วบนถนนบางสาย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นครเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้ของจีน ได้เริ่มอนุมัติยานพาหนะขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบออกวิ่งบนถนนบางสายได้แล้วเมื่อวันจันทร์ (1 ส.ค.) ขณะข้อบังคับท้องถิ่นด้านยานยนต์อัจฉริยะที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตมีผลบังคับใช้

รายงานระบุว่า ข้อบังคับดังกล่าวกำหนดให้ยานพาหนะขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ไม่มีมนุษย์ควบคุมวิ่งสัญจรบนถนนในพื้นที่ที่สำนักการจัดการจราจรท้องถิ่นกำหนดไว้ พร้อมระบุกฎความรับผิดชอบกรณีเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ทั้งแบบที่มีหรือไม่มีคนขับด้วย

ด้านดีปรูตดอตเอไอ (DeepRoute.ai) บริษัทสตาร์ตอัประบบขับขี่อัตโนมัติในเซินเจิ้น ได้ทดสอบยานยนต์บนถนนในตัวเมืองเซินเจิ้น โดยรถยนต์ไร้คนขับคันหนึ่งของบริษัทสามารถสัญจรเป็นระยะทาง 9.6 กิโลเมตรในเวลาราวครึ่งชั่วโมง

ทั้งนี้ แมกซ์เวลล์ โจว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดีปรูตดอตเอไอกล่าวว่า ข้อบังคับใหม่นี้จะช่วยให้บริษัทด้านการขับขี่อัตโนมัติปรับปรุงระดับเทคโนโลยีของตนเอง และเร่งดำเนินการการขับขี่อัตโนมัติในรูปแบบเชิงพาณิชย์ พร้อมเสริมว่า บริษัทของเขาได้เพิ่มประสิทธิภาพอัลกอริทึม และพัฒนากลยุทธ์ใหม่ด้านความปลอดภัยสำหรับการทดสอบบนถนน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ