ฟิลิปปินส์ทุ่มกว่าหมื่นล้านสร้างถนนเชื่อมแหล่งท่องเที่ยว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 17, 2023 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟิลิปปินส์ทุ่มกว่าหมื่นล้านสร้างถนนเชื่อมแหล่งท่องเที่ยว

นายมาร์วิน ริลโล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและรองประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ฟิลิปปินส์ได้จัดสรรเงินจำนวน 1.77 หมื่นล้านเปโซ สำหรับก่อสร้างและปรับปรุงถนนเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น

นายริลโลระบุว่า เงินทุนดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในโครงการโครงสร้างพื้นฐานทางถนนเพื่อการท่องเที่ยว (Tourism Road Infrastructure Program) ของรัฐบาลในปีนี้ พร้อมคาดหวังให้ภาคการท่องเที่ยวสามารถฟื้นตัวจากโรคระบาดใหญ่ เพื่อช่วยให้เกิดการจ้างงานใหม่และสร้างโอกาสการทำมาหากินแก่ชาวฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด

นายริลโลเผยว่า ฟิลิปปินส์จำเป็นต้องพัฒนาถนนและสะพานให้มากขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวทั่วประเทศ พร้อมเสริมว่า สำนักงานการท่องเที่ยว การโยธาสาธารณะ และทางหลวง ได้ร่วมกันกำหนดโครงการที่จะได้รับเงินสนับสนุนภายใต้โครงการโครงสร้างพื้นฐานทางถนนเพื่อการท่องเที่ยวของรัฐบาล

ในเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว สภาผู้แทนราษฎรฟิลิปปินส์ได้อนุมัติการพิจารณาร่างกฎหมายวาระที่สามและวาระสุดท้าย จำนวน 34 ฉบับ ซึ่งระบุปลายทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ทั่วประเทศ อาทิ น้ำตก อุทยานแห่งชาติ และถ้ำ โดยฟิลิปปินส์กำลังปรับปรุงการเชื่อมต่อและความสะดวกสบายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น อันรวมถึงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวและการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

นอกจากนั้น รัฐบาลยังวางแผนพัฒนาการท่องเที่ยวเรือสำราญ จัดงานแสดงสินค้าท่องเที่ยวระดับภูมิภาค พัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยว และสานต่อความร่วมมือด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวกับหน่วยงานภาครัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ระบุว่าฟิลิปปินส์ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2.65 ล้านคนในปี 2565 ซึ่งสร้างรายได้รวม 2.08 แสนล้านเปโซ ส่วนในปี 2566 กระทรวงฯ ตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติราว 2.6-6.4 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ